xs
xsm
sm
md
lg

“ดี-โรส” หวนเขย่าบัลลังก์ฮีต “เลเกอร์ส” แก่เกินลุ้นแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โรส” กลับมาฟิตปั๋ง
เอเยนซี - ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยเส้นทางการทำ “แฮตทริก” แชมป์ของ ไมอามี ฮีต ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อ เดอร์ริค โรส ฟิตปั๋งกลับมาคุมบอลให้ ชิคาโก บูลส์ คู่ปรับสำคัญฝั่งตะวันออกอีกครั้ง ส่วนทีมขวัญใจมหาชน แอลเอ เลเกอร์ส โอกาสสัมผัส “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ริบหรี่ เมื่อ โคบี ไบรอันท์ กับ สตีฟ แนช โรยราไปตามอายุ ซึ่งเหล่านี้คือหนึ่งใน 5 เรื่องราวที่น่าจับตามองยิ่งในฤดูกาล 2013/14

5. “เลเกอร์ส” แก่เกินแกง ?
โคบี ไบรอันท์ ในวัย 35 ปี กำลังเร่งกายภาพบำบัด หลังเข้ารับการผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย ทว่าคำถามตัวใหญ่คือ ชู้ตติ้งการ์ดแม่ทัพจะกลับมาช่วย เลเกอร์ส เมื่อไหร่กัน จากที่เคยคาดว่าอาจฟิตชน แอลเอ คลิปเปอร์ส คู่ปรับร่วมเมือง ตอนนี้อาจยืดการคัมแบ็กไปจนพฤศจิกายน หรือ ธันวาคม และคำถามที่ตามติดมาคือ โคบี ยังสามารถแบกทีมได้ดีเหมือนเก่าหรือไม่ ด้วยทรัพยากรที่จำกัด ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ไปแล้ว ที่เข้ามาแทนเป็น คริส เคแมน เมื่อตัวช่วยหลักเหลือแค่ เพา กาซอล กับ สตีฟ แนช ที่เฮดโค้ช ไมค์ ดิแอนโทนี จะเลือกใช้งานน้อยลง เนื่องจากการ์ดมือทองอายุปาไปหลัก 40 ปี ดังนั้นอย่าว่าแต่โอกาสลุ้นแชมป์ โอกาสเข้ารอบเพลย์ออฟยังดูเป็นไปได้ยากสำหรับ เลเกอร์ส

4. “D12” ขี่จรวดพุ่งฉิว ?
ดไวท์ ฮาวเวิร์ด สลัดปัญหาที่เลเกอร์ส มาเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ทำให้ เควิน แม็คเฮล เฮดโค้ชปวดขมับอยู่บ้างสำหรับการจัดทัพ เพราะยังมี โอเมอร์ อาซิก เซ็นเตอร์ฝีมือดีอีกคน ทำให้มีกระแสทีมอาจปรับ “ซูเปอร์แมน” มาเล่นเป็น พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด ทั้งนี้ ฮาคีม โอลาจูวอน ตำนานร็อคเก็ตส์ คงต้องช่วยติวเกมบุกของ “D12” ให้เข้มข้นกว่าที่เป็นอยู่ ขณะที่การชู้ตฟรีโทรลถือเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข อย่างไรก็ตาม การมาของเซ็นเตอร์จอมแกร่งทำให้ “จรวด” พวยพุ่งขึ้นมาเป็นทีมที่ไม่ได้คิดถึงแค่การเข้าสู่พสต์ซีซัน ทั้งยังช่วยผลักดันฝีมือ แชนด์เลอร์ พาร์สันส์ ดาวรุ่งให้เปล่งประกายได้อีก ขณะเดียวกันการประสานงานกับคู่การ์ด เจมส์ ฮาร์เดน กับ เจเรมี หลิน ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าจับตาดูอยู่

3. ปีทอง “เควิน ดูแรนท์” ?
ยังไม่สามารถข้ามผ่านความเก่งกาจของ “คิงเจมส์” ไปได้ แต่ตลอดการเล่นอาชีพ 6 ปีที่ผ่านมา เควิน ดูแรนท์ พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ ด้วยอายุเพียง 25 ปี เพิ่งชู้ตฟิลด์โกลอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ สามแต้มระดับ 40 เปอร์เซ็นต์ ชู้ตลูกโทษแม่น 90 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญ แอสซิสต์ให้เพื่อนทำคะแนนมากสุดในอาชีพ 4.6 ครั้งต่อเกม สกอตต์ บรูกส์ หัวหน้าโค้ชจึงเห็นความเป็นไปได้ในการใช้งาน “เคดี” รับบท “เพลย์เมกเกอร์” สร้างเพลย์ให้เพื่อน ช่วยให้เกมรุกของ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ หลากหลายขึ้นไปอีก ล่าสุดเจ้าตัวไม่ขอกดดันตัวเองเหมือนซีซันที่ผ่านมา ไม่คิดถึงแชมป์จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ เมื่อทุกอย่างลงตัว รัสเซล เวสต์บรูก การ์ดคู่ใจกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง “โอเคซี” มีลุ้นมากทีเดียวในการเข้าไปถอนแค้น ฮีต ในรอบชิงแชมป์ประเทศ

2. “ฮีต” ยังเป็นยอดทีม ?
แม้ป้องกันแชมป์ NBA สำเร็จ แต่เมื่อฤดูกาลก่อน อินเดียนา เพเซอร์ส แสดงให้เห็นว่าสามารถต่อกรกับ ฮีต ได้ถึงเกม 7 ในรอบชิงสายตะวันออก ขณะที่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ที่สภาพร่างกายดูเป็นรองยังยื้อ เลอบรอน แอนด์ โค ได้ถึงเกมฎีกา มาซีซันนี้ ฮีต แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่กลับมีคำถามตามมาเพียบ ดีเหว็ด เหว็ด เลยจุดสุดยอดแล้วจริง หรือ คริส บอช ยังกระหายชัยชนะแค่ไหน เรย์ อัลเลน กับ เชน แบ็ตติเยร์ จะรักษาฟอร์มพีคได้หรือไม่ ในเมื่อคู่แข่งสำคัญ โดยเฉพาะคอนเฟอเรนซ์เดียวกันยกระดับตัวเองขึ้นมา นอกจาก บูลส์ ก็ยังมีอย่าง บรูกลิน เน็ตส์ ที่ได้ตัวเก๋าดีกรีแชมป์อย่าง พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เน็ตต์ รวมทั้ง เจสัน เทอร์รี มาเสริมงาน เดรอน วิลเลียมส์ และ บรูก โลเปซ

1. “ดี-โรส” มาช้าแต่ชัวร์ ?
ไม่ใช่แค่สาวก “กระทิงเปลี่ยว” แต่แฟนๆ ยัดห่วงล้วนคิดถึง เดอร์ริค โรส ที่หายหน้าไปหนึ่งปีเต็มๆ โดยเลือกพักรักษาอาการเอ็นเข่าฉีกให้หายสนิท ช่วงพรีซีซันจึงกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง คงความว่องไวได้เหมือนเดิม อีกทั้งจังหวะรุกเร้าก็ดุดันกว่าเก่า ด้วยขุมพลังที่พร้อมพรั่ง ลูออล เดง, คาร์ลอส บูเซอร์, โยอาคิม โนอาห์ ยังอยู่กันพร้อมเพรียง ถ้า ทอม ธิโบดัว หัวหน้าโค้ชเลือกใช้งาน การ์ดความหวังสูงสุดของแฟรนไชส์ได้เหมาะสมเป็นลำดับ คงไม่น่าแปลกใจอะไรหากคำพูดของ “ดี-โรส” ที่เคยประกาศกร้าวไว้ว่า เพเซอร์ส หาใช่คู่ปรับสำคัญ เนื่องจากเวลานี้ บูลส์ ยกให้ ฮีต เป็นปรปักษ์ซึ่งจะมาเบียดลุ้นความสำเร็จกัน
“ฮีต” ลุ้นแชมป์ 3 ปีติด
“ดูแรนท์” รอฉายฟอร์ม
“ฮาวเวิร์ด” เสาหลักจรวด
“โคบี” คัมแบ็กตอนไหน
กำลังโหลดความคิดเห็น