xs
xsm
sm
md
lg

“สเติร์จ” เผยได้ดีเพราะ “ดร็อก” ชี้แนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีลาดีใจของ สเติร์จ
แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล ทีมฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับเหตุที่ตนเองมีฟอร์มอันยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้กับ “หงส์แดง” เป็นเพราะได้รับคำแนะนำชั้นดีจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา อดีตหัวหอกรุ่นพี่ที่เคยค้าแข้งร่วมกันสมัยอยู่ เชลซี

ดาวยิงจากค่าย “หงส์แดง” เปิดฉากฤดูกาลด้วยฟอร์มอันยอดเยี่้ยมซัดไปแล้ว 8 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของลีกเมืองผู้ดี และพา ลิเวอร์พูล รั้งอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน ตามหลัง อาร์เซนอล จ่าฝูงเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

โดยหลังจากซัดประตูปิดท้ายจากลูกชิปสุดท้ายในเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ไล่ถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบียนส์ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา สเตอร์ริดจ์ ยอมรับว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ตนเองก้าวมาเป็นดาวยิงแถวหน้าของลีกในเวลานี้ เป็นเพราะได้รับคำแนะนำมากมายจาก ดิดิเยร์ ดร็อกบา หัวหอกระดับตำนานของ เชลซี

“ผมคุยกับ ดร็อกบา ในช่วงซัมเมอร์และแนะนำว่านักเตะจะดึงความสามารถของตัวเองออกมาได้ดีที่สุดอันดับแรกต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง มันไม่เกี่ยวกับสภาพร่างกาย หรือ แท็กติก ถ้าคุณเชื่อมั่นใจตัวเองมันจะทำให้ฟอร์มของคุณพัฒนาไปอีกระดับ” หัวหอกทีมชาติอังกฤษ กล่าว

สำหรับ สเตอร์ริดจ์ เคยย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี มาอยู่กับ เชลซี และได้ร่วมงานกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา แต่ก็มักถูก อังเดร บียาส โบอาส จับไปเล่นในตำแหน่งปีกขวา ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่ถนัดอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่จะถูกขายให้ ลิเวอร์พูล ในยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส
เคยร่วมทีมสมัย เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น