xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนแย้ม “ดร็อก” เล็งแขวนเกือกที่สหรัฐฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ ดร็อกบา
ซาโลมอน กาลู อดีตศูนย์หน้า เชลซี ทีมดีงจากเวทีพรีเมียร์ ลีก ออกมาเผยถึงอนาคต ดิดิเยร์ ดร็อกบา จอมถล่มประตูทีมชาติไอวอรีโคสต์ อดีตเพื่อนร่วมสโมสร ว่าต้องการโยกไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในเมเจอร์ ลีก และแขวนสตั๊ด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

หอกไอวอรีโคสต์ รุ่นน้อง เผยว่าเพื่อนร่วมทีมชาติรุ่นพี่ที่เคยค้าแข้งด้วยกันในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้องการย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ ลีก ของ สหรัฐฯ ก่อนคิดจบอาชีพการเป็นนักเตะที่นั่น โดยปัจจุบันแข้งวัย 35 ปี ลงล่าตาข่ายให้ กาลาตาซาราย ทีมดังจากลีก ตุรกี

โดย กาลู เปิดเผยกับ “โกล ดอท คอม” สื่อดังจากเกาะอังกฤษว่า “เขา (ดร็อกบา) รักอเมริกา และมักไปพักผ่อนที่นั่นอยู่บ่อยๆ โดยหวังว่าที่นั่นจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และมีอะไรที่ท้าทายรออยู่ เขาไม่ได้มาพูดกับผมโดยตรงว่าจะแขวนสตั๊ดเมื่อไหร่ แต่เขาบอกกับผมว่าการได้ไปร่วมทีมกับ นิวยอร์ค หรือ แอลเอ จะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยม และจะยุติบทบาทการเป็นนักเตะอาชีพที่นั่น”

“ดิดิเยร์ เป็นชายที่ไม่ว่าจะไปเล่นที่ไหนก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งหากได้ย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ ลีก ก็จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเขา ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่าเขาจะไปเป็นนักเตะระดับแนวหน้าที่จะนำพาสีสัน และความน่าสนใจมาสู่วงการฟุตบอลที่นั่นได้อย่างแน่นอน” แข้งวัย 27 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์หน้า ลีลล์ สโมสรดังจากลีก เอิง ใช้เวลา 6 ปี ลงเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนจะย้ายมาล่าตาข่ายในลีกฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เผยถึงอนาคตการค้าแข้งอยู่ในเมืองน้ำหอม หลังมีข่าว “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมจากเกาะอังกฤษ สนใจคว้าตัวอดีตหอก เชลซี รายนี้กลับไป ค้าแข้งในศึก พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง

“ผมยังมีสัญญาอยูกับ ลิลล์ และกำลังเตรียมพร้อมร่างกายให้ฟิตเต็มที่ก่อนฤดูกาลจะเปิดฉากขึ้น โดยสิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือ การมุ่งมั่นตั้งใจทำสิ่งปัจจุบันให้ดีที่สุด ซึ่งผมยังไม่คิดถึงเรื่องการย้ายทีม ผมมีความสุขกับที่นี่ เพราะสโมสรให้ความสำคัญกับผม ถึงแม้ว่าตอนนี้เรายังไม่สามารถเข้าไปเล่นถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ผมก็จะมุ่งทำหน้าที่ของผม และล่าประตูต่อไป” กาลู ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น