xs
xsm
sm
md
lg

เชลซีจ้องตะปบ “รูน” รับบท “นิวดร็อก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มู-รูน จับมือร่วมงานกันที่เชลซี ?
“เดลี เมล์” สื่อดังเมืองผู้ดีเชื่อ โชเซ มูรินโญ ถ้ากลับมาคุมบังเหียน “สิงห์บลูส์” เชลซี จริงก็พร้อมให้ต้นสังกัดแห่งลอนดอน ไปกระชากตัว เวย์น รูนีย์ มาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อรับบทบาทเป็น “นิว ดร็อกบา” ต่อไป

แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศชัดต้องการเก็บ เวย์น รูนีย์ ไว้ล่าตาข่ายในรั้วโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป ทว่าการประกาศตั้ง เดวิด มอยส์ เข้ามาคุมบังเหียนแทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่เตรียมลงจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาล 2012/13 ทำให้สื่อต่างจับตามองว่าอนาคตของ “รูน” ส่อหม่น เพราะเคยมีปัญหาขึ้นโรงขึ้นศาลกับกุนซือชาวสกอตติชรายนี้ ครั้งเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน (มอยส์ ฟ้อง รูนีย์ ที่นำบางเรื่องราวของตนไปแฉผ่านหนังสืออัตชีวประวัติ)

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ รูนีย์ ไม่แคล้วมีข่าวย้ายทีมกับทั้ง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรกระเป๋าหนักแห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมถึง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยอดทีมของบุนเดสลีกา เยอรมนี อย่างไรก็ตาม “เดลี เมล์” เชื่อว่าถ้ากองหน้าทีมชาติอังกฤษจะย้ายจากแมนเชสเตอร์ ก็ยังน่าปักหลักอยู่ในเมืองผู้ดี โดยมี เชลซี กลายเป็นทีมเต็งได้ตัวไปร่วมงาน

โดย รูนีย์ ระยะหลังบทบาทในแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ดูทับซ้อนกับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี จึงมักโดน “เฟอร์กี” เปลี่ยนตัว หรือพักบ่อยหน แต่ทั้งนี้ถ้า โชเซ มูรินโญ ตัดสินใจกลับมาทำงานกับ เชลซี ดูเหมือนนักเตะที่กุนซือจอมโวชาวโปรตุกีสต้องการมากที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้น “รูน”

ย้อนกลับไปในเกมแชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ที่รีล มาดริด เจอกับ เอซี มิลาน มีรายงานว่า “เฮียมู” ให้สัมภาษณ์กับสื่ออังกฤษทำนอง “ถ้า รูนีย์ ต้องการย้ายทีม ก็ให้โทรศัพท์มาหาเขาได้เลย” ทั้งนี้ มูรินโญ ประสงค์ได้ตัวกองหน้าที่มีความแข็งแกร่งเพื่อมารับบทบาทเดียวกับ ดิดิเยร์ ดร็อกบา จอมเก๋าชาวไอวอรี โคสต์ (ปัจจุบันโยกไปเล่นให้ กาลาตาซาราย ในตุรกี) ซึ่งสื่อเชื่อว่า “รูน” น่าจะเข้ากับระบบเกมรุกของ มูรินโญ ทีเดียว
มูรินโญ หาตัวแทน ดร็อกบา มาตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น