xs
xsm
sm
md
lg

“ไนกี้” ซูเปอร์โนวา!! สตั๊ดเพื่อแข้งจากนอกโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไนกี้ เมอร์คิวเรียล 9  ซีอาร์ 7
ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก เผยโฉม ไนกี้ เมอร์คิวเรียล 9 ซีอาร์ 7 สุดยอดนวัตกรรมรองเท้าฟุตบอลสายพันธุ์ความเร็วรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถูกออกแบบขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองสไตล์การเล่นที่โดดเด่นและเร้าใจของสุดยอดนักเตะระดับโลก อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด

รองเท้า เมอร์คิวเรียล เวอร์ชันใหม่ล่าสุด เป็นรองเท้าฟุตบอลที่ทาง ไนกี้ ผู้นำนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกได้จัดทำขึ้น เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความรวดเร็วที่เกินพิกัดและความโดดเด่นในสนามของผู้เล่นที่ได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนหนึ่งในโลกลูกหนังในยุคปัจจุบันอย่าง “คริสเตียโน โรนัลโด” ซึ่งรองเท้า ไนกี้ เมอร์คิวเรียล 9 ซีอาร์ 7 (Mercurial IX CR7) และ คอลเลคชัน ซีอาร์ 7 ปี 2013 (2013 CR7 Collection) โดดเด่นด้วยลายพิมพ์แบบ “ซูเปอร์โนวา” ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสไตล์การเล่นอันโดดเด่นเฉพาะตัวของซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกสรายนี้

เดนิส เดโควิค ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์รองเท้าไนกี้กล่าวว่า “ตอนนั้นเรากำลังดูการแข่งขันนัดหนึ่ง และคริสเตียโน โรนัลโด ก็สามารถทำประตูได้จากลูกฟรีคิกที่สวยงามสุดมหัศจรรย์ จนทำให้ผู้บรรยายเกมส์ถึงกับร้องอุทานออกมาเป็นคำถามว่า “โรนัลโด เค้าเป็นมนุษย์โลกหรือเปล่านี่?” และเมื่อเราได้กลับไปยังห้องปฏิบัติการการออกแบบ เราจึงได้เริ่มคิดกันถึงเรื่องสไตล์การเล่นของเขาว่า น่าจะคล้ายคลึงกับซูเปอร์โนวาที่เป็นวัตถุบนท้องฟ้าที่ปลดปล่อยพลังงานมหาศาลออกมาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเพียงแค่นั้นก็ทำให้เราได้แรงบันดาลใจในการออกแบบของเราแล้ว”

“แนวคิดเรื่องดาวที่เปล่งแสงจ้ากว่าดาวดวงอื่นๆ เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวตนของ โรนัลโด ทั้งในเรื่องสไตล์การเล่น และความรวดเร็ว ที่มีอย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งดูคล้ายๆ กับบรรยากาศรอบๆ นอกของทางช้างเผือก และสิ่งที่เขาสามารถทำได้เมื่ออยู่ในสนามก็เป็นศักยภาพที่แสดงให้เรารู้สึกได้ว่า เขาเป็นนักเตะที่มีฝีเท้าที่ไร้ขีดจำกัดจริงๆ ดังนั้นเราจึงนำแนวทางนี้มาสร้างสรรค์รองเท้าฟุตบอล ที่มีผิวเคลือบรองเท้าที่ดูหรูหราเป็นพิเศษผสานกับลายพิมพ์และสีสันที่ทันสมัย” ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบผลิตภัณฑ์รองเท้าไนกี้กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับรองเท้าเมอร์คิวเรียล 9 โดดเด่นด้วยลายพิมพ์แบบดิจิตอลในดีไซน์แบบ สตาร์ เวลา ซูเปอร์โนวา (Star Vela Supernova) ซึ่งตัวรองเท้าจะมีลายพิมพ์รูปดาวเรียงเป็นตัวเลข 7 เพื่อสื่อถึงหมายเลขเสื้อของคริสเตียโน โดยที่ลายพิมพ์ซูเปอร์โนวาถูกวางทาบไว้ด้วยโลโก้สวูชสีโครเมียมพร้อมดีไซน์จุดเล็กๆ พร้อมสีเงินและขอบ Blue Glow ที่เป็นสีน้ำเงินเรืองแสง

ทางด้าน คริสเตียโน โรนัลโด กล่าวว่า “เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมที่ได้ร่วมงานกับไนกี้ และทำให้ผมมีความมั่นใจเพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อได้รู้ว่าพวกเขานำสไตล์และแนวคิดของผมไปสร้างสรรค์จนกลายเป็นรองเท้าฟุตบอลที่ดีที่สุดสำหรับตัวผมเอง และนอกจากประสิทธิภาพของตัวรองเท้าแล้ว ยังเป็นเรื่องยอดเยี่ยม เมื่อรองเท้าที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นยังสามารถสะท้อนถึงบุคลิกของตัวผมเองและสไตล์การเล่นของผมอีกด้วย”

รองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียล ได้สร้างความโดดเด่นให้แก่วงการฟุตบอลมาโดยตลอด นับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อกว่า 10 ปีก่อน โดยนับได้ว่าเป็นรองเท้าที่มีความโดดเด่นและน่าตื่นเต้นในเรื่องการออกแบบที่ดูก้าวล้ำด้วยสีสันสะดุดตา และมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้ผู้เล่นมั่นใจได้ว่าจะถูกจับจ้องจากแฟนบอลได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อพวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในขณะอยู่ในสนาม

สำหรับรูปแบบการเล่นฟุตบอลในยุคปัจจุบันนี้ต้องใช้ทั้งเทคนิคและความรวดเร็วของฝีเท้ามากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะความเร็วในการวิ่งแนวตรงและความสามารถในการบุกฝ่าผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถือว่าเป็นทักษะขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่นักเตะจำเป็นต้องมี ด้วยเหตุนี้ ไนกี้ เมอร์คิวเรียล 9 จึงได้ถูกออกแบบด้วยการผสานนวัตกรรมของตัวรองเท้าที่มีน้ำหนักเบาและเพิ่มความรวดเร็วเข้าด้วยกัน จนทำให้รองเท้ารุ่นนี้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น และทำให้นักเตะสามารถสร้างสรรค์ผลงานจากการฉีกหนีตัวประกบและพลิกตัวหลบหลีกคู่ต่อสู้ในระยะประชิด พร้อมกับเร่งฝีเท้าเพื่อเอาชนะผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้อย่างยอดเยี่ยม

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการที่ “ผู้บรรยายเกมท่านนั้นได้กล่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด ไม่ได้เป็นนักเตะที่มาจากโลกใบนี้ ก็ทำให้การออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียล 9 ซีอาร์ 7 เป็นการแสดงความเชื่อมั่นต่อเรื่องที่กล่าวนี้” เดนิส เดโควิค กล่าวปิดท้าย

คอลเลกชัน ซีอาร์ 7
นอกจากนี้ ไนกี้ สปอร์ตแวร์ ยังได้นำความโดดเด่นในสนามมาสู่ความเท่นอกสนาม ด้วยการเปิดตัวคอลเลกชันผลิตภัณฑ์กีฬาชิ้นคลาสสิก ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก คริสเตียโน โรนัลโด อีกด้วย ซึ่งคอลเลกชัน ซีอาร์ 7 ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้น แบบไร้ขีดจำกัด และเรียกหาความเป็นที่สุดทั้งในเรื่องความประณีตและประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ในสนามหรือนอกสนาม พร้อมกับการเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ ด้วยการนำแนวคิดที่เน้นประสิทธิภาพมาใช้ในการออกแบบเพื่อทำให้คอลเลกชัน ซีอาร์ 7 สามารถใช้งาน ควบคู่ไปพร้อมกับความสบาย และการปกป้องจากสภาพแวดล้อมโดยที่ไม่ต้องสูญเสียความมั่นใจ ซึ่งคอลเลกชัน ซีอาร์ 7 ประกอบไปด้วยเสื้อแจ๊กเก็ตหลากหลายแบบ อาทิ แจ๊กเก็ตหนังที่นิ่มสบายอย่าง ซีอาร์ 7 เลเธอร์ แทร็ค แจ๊กเก็ต (CR7 Leather Track Jacket), แจ๊กเก็ตกันน้ำ ซีอาร์ 7 แซทเทอร์เดย์ แจ๊กเก็ต (CR7 Saturday Jacket), ซีอาร์ 7 รีเวิร์สซิเบิล แจ๊กเก็ต (CR7 Reversible Jacket) พร้อมด้วยเสื้อยืด ซีอาร์ 7 ที (CR7 Tee) อีก 2 แบบ เพื่อให้นักกีฬาก้าวจากโลกกีฬาไปสู่โลกของสไตล์ได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศแบบใด

สำหรับรองเท้าฟุตบอลรุ่นเมอร์คิวเรียล 9 ซีอาร์ 7 จะจำหน่ายในราคา 8,090 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ที่ ร้านไนกี้ สาขา สยามพารากอน, เทอร์มินอล 21, ร้านซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และลาดพร้าว, ร้านนกแก้ว, ร้านอาริ ฟุตบอลคอนเซปต์ สโตร์ และ ร้านเอฟบีที หรือติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com\nikerfootballTH
ลวดลายซูเปอร์โนวา


โรนัลโด แข้งที่ว่ามาจากนอกโลก แม้ไม่ได้เล่นให้ บาร์เซโลนา

มีเสื้อพร้อมกระเป๋าสไตล์ลำลองให้เลือกสวมใส่

กำลังโหลดความคิดเห็น