xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับวางแผนผิดทำฟอร์มรูด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ลงหวดในสวิส อินดอร์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวสวิส ยอมรับวางแผนเลือกโปรแกรมการเล่นผิดพลาดในการแข่งขันฤดูกาล 2013 ทำให้มีอาการเหนื่อยล้าและเจอปัญหาอาการบาดเจ็บบกวน จนฟอร์มการเล่นตกลงไปอย่างน่าใจหาย แต่ยืนยันไม่ท้อ และยังไม่มีแผนที่จะรีไทร์ในเร็วๆ นี้แน่นอน

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย จากเมืองนาฬิกา ล่าสุดฟอร์มตกจนอยู่อันดับมือ 8 ของโลก และเพิ่งประกาศแยกทางกับ พอล แอนนาโคน โค้ชที่ทำงานร่วมกันมา 3 ปี ครึ่ง ยอมรับถึงสาเหตุที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของตนเองตกลงมาอย่างน่าใหายในซีซันนี้ส่วนหนึ่งเป็นเพราะวางแผนเลือกโปรแกรมผิดพลาด ทำให้สภาพร่างกายมีปัญหา

“ผมเลือกลงแข่งในแมตช์แบบที่ไม่เคยลงเล่นมาก่อน ผมควรจะได้ลงเล่นแมตช์ที่ อินเดียน เวลส์ แต่มีอาการเจ็บหลัง ผมควรจะเลือกเล่นในแมตช์ที่ไม่เหนื่อยเกินไปในการเล่นคอร์ตดินที่ ฮัมบูร์ก และ กัสตาร์ด แต่ทุกอย่างมันก็ไม่ได้ดีขึ้น ผมไม่ได้ลงซ้อมเลยตลอด 7 ในช่วงพักก่อนแข่งอินเดียน เวลส์”

อย่างไรก็ดี แม้ว่าอันดับโลกรูดหล่นมาไกลถึงอันดับที่ 8 และฝีมือตกจากที่เคยดวลกับ แอนดี เมอร์เรย์, ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช แต่ “เฟดเอ็กซ์” ยืนยัน ไม่ท้อและพร้อมจะมุ่งมั่นเล่นเทนนิสต่อไป รวมถึงยังไม่มีแผนที่จะประกาศรีไทร์ด้วยเช่นกัน

“ตราบใดที่ร่างกายและหัวใจของผมยังพร้อมที่จะเดินทาง ผมยังมีความสุขในสิ่งที่ได้ทำและยังมีเวลาเล่นอีกมากมาย เพื่อประสบความสำเร็จ มันจะไม่ใช่ในช่วงแค่ 6 เดือนจากนี้แน่นอน การไปเล่นโอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เกมส์ เป็นหนึ่งในเป้าหมายของผม แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะยุติอาชีพการเล่นที่นั่นด้วย” อดีตหวดมือ 1 ของโลก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น