xs
xsm
sm
md
lg

สื่อผู้ดีกัดเจ็บ!! 2 ขนไก่ไทย “Bad-men-ton”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ซัน พาดหัวเจ็บ
สื่ออังกฤษตีข่าวใหญ่โต หลังจาก บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร 2 นักแบดมินตันหนุ่มไทย ลงไม้ลงมือกันกลางคอร์ตนัดชิงชนะเลิศศึก แคนาดา โอเพน ประเภทชายคู่ เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม 2556

ขายขี้หน้าไปทั่วโลกสำหรับวงการแบดมินตันไทย เมื่อ “อาร์ต” บดินทร์ อิสระ วิ่งไล่ทำร้าย “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร เพื่อนร่วมชาติกลางคอร์ตการแข่งขันศึก แคนาดา โอเพน หลังโคจรมาเจอกันเองรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ สุดท้ายเป็นคู่ มณีพงศ์ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ชนะไปหลังนำอยู่ 1-0 เกม 21-12 และกรรมการเขียนรายงานว่าเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อน

ด้าน บดินทร์ ฝ่ายที่ลงมือก่อนยอมรับผิด แต่อ้างถูก มณีพงศ์ ยั่วยุด้วยการแจก “ของลับ” จนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ ส่วนสมาคมขนไก่ฯ เตรียมพิจารณาโทษทันทีที่ทั้งคู่เดินทางกลับมาถึงวันพุธที่ 24 กรกฎาคมนี้

ให้หลังเพียงแค่วันเดียว “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์ดังของอังกฤษ ตีข่าวพาดหัวล้อเลียนสุดเจ็บว่า “Bad-men-ton” เนื่องจากเป็นครั้งแรกของวงการแบดมินตันโลกเลยก็ว่าได้ที่นักกีฬามีเรื่องทำร้ายร่างกายกลางคอร์ตต่อหน้าคนดู แถมเป็นนักกีฬาจากชาติเดียวกัน นอกจากนี้ทั้งคู่เคยสร้างชื่อเข้าถึงรอบ 8 คู่สุดท้ายศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 พร้อมลงคลิปประกอบและรายงานว่า บดินทร์ บาดเจ็บต้องเย็บที่หู

ขณะที่ “เดลี เมล” อีกสื่อหัวใหญ่ของอังกฤษ มองว่าการทะเลาะวิวาทครั้งนี้ของ 2 นักแบดมินตันหนุ่มเลือดร้อนชาวไทย เป็นเรื่องของการแก้แค้น เนื่องจากแยกทางกันเมื่อต้นปี 2013 ที่ผ่านมา ทั้งที่ได้รับการคาดหมายว่าจะไปได้สวย โดย บดินทร์ ไปอยู่กับสังกัด แกรนนูลาร์ ขณะที่ มณีพงศ์ ยังอยู่ภายใต้ สมาคมขนไก่แห่งประเทศไทย ต่อไป ทั้งที่อาจมีการสัญญาลูกผู้ชายกันไว้แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นทำให้ “อาร์ต” ถูกมองว่าเป็นฝ่ายผิดที่ปลีกตัวออกไปโดยอาจจะต้องการค่าเหนื่อยเพิ่ม จึงเก็บความไม่พอใจไว้และเมื่อมาเจอกันถูกยั่วยุจึงระเบิดออก

ส่วนทางด้าน สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าจะสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศึก แคนาดา โอเพน เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อออกบทลงโทษพร้อมหารือกับคณะกรรมการวินัยเพิ่มก็คือ “ขั้นตอนในการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนคอร์ต”

นอกจากนี้อีกประเด็นที่ บีดับเบิลยูเอฟ ที่มีฐานบัญชาการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย จะถูกนำเข้ามาถกด้วยคือ ตอน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ เมื่อ 8 สาวจาก เกาหลีใต้ 2 คู่, อินโดนีเซีย และ จีน ทำงามหน้าแย่งกันแพ้นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเจอสายหนักในรอบต่อไป จึงปรับทั้งหมดแพ้ไปตามระเบียบ

โดยคาดว่าทางด้าน บีดับเบิลยูเอฟ จะประกาศกฎใหม่เพื่อป้องกันไม่ให้เรื่อง “ล็อกผลการแข่งขัน” แบบนี้เกิดขึ้น โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เกมส์ ประเทศบราซิล ต้องการขจัดความคิดเดิมของผู้เล่นเกี่ยวกับการเล่นแบบไม่เต็มที่เพื่อประโยชน์ในรอบต่อไป แต่ไม่คำนึงถึงผลใดๆ ที่จะตามมา
เดลี เมล ตีข่าวแค้นเก่า
บีดับเบิลยูเอฟ แถลง
ฉาวมีเรื่องกันกลางคอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น