xs
xsm
sm
md
lg

อดีตโค้ชแนะ “เฟด” อย่าหมดไฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนนาโคน (ซ้าย) ชื่นชม เฟเดอเรอร์
พอล แอนนาโคน อดีตโค้ชของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เปิดใจให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังแยกทางกับหวดชาวสวิส พร้อมให้คำแนะนำ การเป็นนักเทนนิสที่ยิ่งใหญ่ต้องไม่หมดความกระหายล่าแชมป์ แม้จะเจอช่วงเวลาย่ำแย่ตลอดปีที่ผ่านมา พร้อมยืนยันรู้สึกภูมิใจสุดๆ ที่ได้ทำงานร่วมกัน

2 วันให้หลังที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศแถลงขอแยกทางกับโค้ชคู่ใจที่เคยทำงานร่วมกันมานานถึง 3 ปีครึ่ง ล่าสุดวันอังคารที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา พอล แอนนาโคน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจครั้งแรก โดยสิ่งสำคัญโค้ชจอมเก๋ารายนี้ไม่ติดใจและไม่รู้สึกเซอร์ไพรซ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมแนะนำกับ “เฟดเอ็กซ์” ว่าการเป็นผู้ยิ่งใหญ่ต้องไม่ก้าวต่อไป

อดีตโค้ชของ พีม แซมพราส และ ทิม เฮนแมน ชี้ว่าการแยกทางกับ เฟเดอเรอร์ ไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์แม้แต่น้อย และได้แนะนำกับ เฟเดอเรอร์ ต้องไม่ท้อและไม่หมดความกระหายในการลงล่าแชมป์ “ผู้ยิ่งใหญ่จะต้องไม่เคยหยุด มันไม่ใช่แค่การก้าวต่อไป เขายังต้องแสดงออกมาให้เห็นว่ามีดีกว่านี้ และปัญหาคือต้องวางเป้าหมายให้สูงไว้ตลอด”

โดย พอล แอนนาโคน ยอมรับว่าตลอดการทำงานกับ เฟเดอเรอร์ ถือเป็นสิ่งที่เขาภูมิใจมากในชีวิต “ผมภูมิใจมากที่ได้ทำหน้าที่นี้ มันเป็นงานที่รู้สึกถึงความท้าทาย โรเจอร์ เยี่ยมมาก เขาเป็นคนมีเป้าหมายและแสดงออกมาว่าต้องการอะไร เขามีช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการเล่นเทนนิสอาชีพ”

“ผมได้บอกกับเขาเสมอถึงเรื่องการสะท้อนความคิดต่างๆ ผมยังรู้สึกตื่นเต้นเสมอที่จะได้เห็นเขาชูถ้วยรางวัลต่างๆ มากมาย และมีส่วนทำให้เขาสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 17 สมัย” แอนนาโคน ให้สัมภาษณ์ถึง เฟเดอเรอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น