xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” นำทัพขี่ม้าไทยบุก “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เตรียมทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ลงแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ช่วงปลายปี พร้อมทรงตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2556 ที่สนามไทยโปโล จ.ชลบุรี พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยชุดลงแข่งซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม ที่เมียนมาร์ โดยมี นาย ฮาราลด์ ลิงก์ นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.ต.เกียรติคุณ สุทธิรักษ์ ผู้จัดการทีม และคณะนักกีฬาเข้ารับเสด็จ

ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอฯ เตรียมทรงแข่งในประเภทศิลปะการบังคับม้า ซึ่งมีโปรแกรมระหว่างวันที่ 12-14 ธันวาคม โดยทรงประทานสัมภาษณ์ว่าการแข่งขันครั้งนี้ได้เตรียมการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการบังคับม้า หรือสภาพร่างกายและจิตใจ แม้บางคราวตนรู้สึกท้อแต่ด้วยความมุ่งมั่นจึงได้ฮึดสู้จนได้ติดทีมชาติ และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ลงแข่งในรายการสำคัญเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ขอคิดถึงเหรียญรางวัล ต้องการทำให้ดีและมีสมาธิอยู่ในการแข่งขันให้มากที่สุด

ส่วน เสียงซอ เลิศรัตนชัย จ๊อกกี้สาวไทยที่แจ้งเกิดจากผลงานอันดับ 2 ในศึกชิงแชมป์โลกที่ เวเนซุเอลา เผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึง ซีเกมส์ ครั้งแรกในชีวิตว่า “ตื่นเต้นมากเพราะนี่คือการติดทีมชาติครั้งแรก ซึ่งก่อนแข่งก็จะไปเตรียมตัวฝึกซ้อมกับพี่ๆ ที่กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์ ปีนี้ลงแข่งประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง เจ้าภาพได้จัดให้ใช้ม้าประเภทกลาง ไม่ใช่ม้าส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ไม่รู้สึกกังวลเพราะเวลาซ้อมก็ต้องใช้ม้ารวมกับคนอื่น และพอจะรู้วิธีสร้างความคุ้นเคยกับม้าอยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายหวังไว้ที่เหรียญทอง แต่ถึงเวลาแข่งขอเป็นเหรียญใดก็ได้”

สำหรับรายชื่อนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ประกอบด้วยประเภทศิลปะการบังคับม้า 1.พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ 2.นิธิภัทร เหง้าโอสา 3.เทวินทร์ มานะธัญญา 4.ภัคจิรา ธงภักดิ์ ขณะที่ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 1.สุภาพ ขาวงาม 2.เสียงซอ เลิศรัตนชัย 3.จารุพร ลิมปิชาติ 4.ศุภณัฐ วรรณกุล ส่วนประเภทมาราธอน ยังอยู่ในช่วงคัดตัวและจะประกาศรายชื่อในวันที่ 25 ตุลาคม โดยโปรแกรมเดินทาง ประเภท มาราธอน ไปวันที่ 8 ธันวาคม จากนั้นเป็นศิลปะการบังคับม้า 10 ธันวาคม และกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 14 ธันวาคม


กำลังโหลดความคิดเห็น