xs
xsm
sm
md
lg

“เสียงซอ” ลั่นเก็บแต้มขี่ม้าลุย ยูธ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสียงซอ จ๊อกกีสาวความหวังใหม่ของไทย
เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักกีฬาขี่ม้ากระโดดหญิงชื่อดังของไทย ตั้งเป้าขอทำคะแนนสะสมในการแข่งขันขี่ม้าอีเวนติงชิงแชมป์เอเชีย 26-28 กรกฏาคมนี้ ที่ อ.บางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อขอลุ้นโควตาลงแข่ง ยูธ โอลิมปิก ที่เมืองนานกิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ปีหน้า

จอกกีสาววัย 17 ปี เพิ่งสร้างชื่อแจ้งเกิดไปทั่วประเทศ หลังเดินทางไปคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันขี่ม้ากระโดดชิงแชมป์โลก ที่เวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุดเตรียมกลับมาลงแข่งอีกครั้งในศึก “เอฟอีไอ เอเชียน อีเวนติง แชมเปียนชิปส์” ที่เมืองพัทยา ปลายเดือนนี้

โดย เสียงซอ เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงการเตรียมตัวและเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ว่า “รายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสม โดยที่ตนจะลงแข่งประเภท เวิลด์ จัมปิง แชมเปียนชิป หรือประเภทม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งเป็นรายการที่ถนัด โดยจะแข่งกันวันที่ 26-27 กรกฎาคม และใช้ม้าของตัวเองลงแข่งด้วย”

“สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวคงหนีไม่พ้น ออสเตรเลีย เนื่องจากมีนักกีฬาขี่ม้าฝีมือดีมากมาย รวมถึง ญี่ปุ่น ที่ประมาทไม่ได้ แต่หลังจากฝึกซ้อมอย่างหนักตั้งแต่กลับจาก เวเนซุเอลา ก็เชื่อมั่นว่าตนจะทำได้ดี โดยส่วนตัวหวังทำผลงานให้ดีที่สุดชนิดไม่ให้เสียแม้แต่แต้มเดียว เพื่อโอกาสติดเป็น 1 ใน 5 ไปลงแข่ง ยูธ โอลิมปิก ที่นานกิง ปี 2014” จอกกีสาวไทย กล่าว

โดยสำหรับการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิก ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 16-28 สิงหาคม ปี 2014 ที่เมืองนานกิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในส่วนของโควตานักกีฬาจากเอเชีย จะรวบรวมจอกกีที่มีคะแนนสะสมในตารางมากที่สุด 5 อันดับแรก ไปลงแข่งล่าเหรียญรางวัลดังกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น