xs
xsm
sm
md
lg

"พิพัฒน์" เล็งลูกครึ่งอเมริกัน ชู้ตชิงเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา
พิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เล็งผู้เล่นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เสริมทัพลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ รวมทั้งซีเกมส์ที่ เนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันบาสเกตบอลชายทีมชาติไทย เพื่อเตรียมความพร้อมศึกชิงแชมป์เอเชีย "27th ฟีบา เอเชีย แชมเปียนชิพ" ระหว่างวันที่ 1-11 สิงหาคม 2556 ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ รอบแบ่งกลุ่มรอบแรก ซึ่งทีมแม่นห่วงหนุ่มไทย อยู่ร่วมสายดีร่วมกับ บาห์เรน, อินเดีย และคาซัคสถาน

โดยนายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมบาสไทย กล่าวว่า "การได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียถือว่าเป็นความภาคภูมิใจในรอบ 13 ปีเลยก็ว่าได้ แม้ว่ารอบคัดเลือกจะไม่เจอฟิลิปปินส์ เนื่องจากเป็นเจ้าภาพ แต่เราก็ไม่ประมาทคู่ต่อสู้แดนตากาล็อกอย่างแน่นอ เพราะเป็นทีมเดียวที่เราต้องการเอาชนะให้ได้"

ทั้งนี้นายกแม่นห่วงไทยยังได้เผว่าเตรียมดึงผู้ลูกครึ่งไทย-มะกัน เสริมทัพอีก 2 ราย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย "เรากำลังมองหาผู้เล่นที่มีความสูง 2 เมตรขึ้นไป เนื่องจากรูปร่างผู้เล่นสูงสุดเต็มที่คือ 190 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 2 เมตร ทำให้การปะทะกับผู้เล่นฟิลิปปินส์ หรือชาติมหาอำนวจในเอเชียอย่างจีน และญี่ปุ่นยาก ซึ่งทางสมาคมให้ทีมงานดึงผู้เล่นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ และพอยต์การ์ด มาร่วมศึกชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งลุยซีเกมส์ที่ประเทศเมียนมาร์ปลายปีนี้อีกด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น