xs
xsm
sm
md
lg

แม่นห่วงไทย เตรียมจัดศึกบาส 3 คน ทั่ว กทม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวบาส 3 คนที่ลานคนเมือง
นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดแข่งบาสเกตบอลเยาวชน Tree-On-Tree ชิงแชมป์กทม. รุ่นอายุไม่เกิน 16ปีและ18ปี ระหว่าง 25-26 พ.ค.56 ณ ลานคนเมือง กทม. พร้อมกับจัดแข่งบาสทั่วกรุงเทพมหานครทั้ง 50 เขค

เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พ.ค.56 เวลา 09.30 น. นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภากทม. ในฐานะนายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันบาสเกตบอล "ทรี ออน ทรี" (Bangkok Tree-On-Tree Street Basketball) ชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 18 ปี ชาย ชิงแชมป์กรุงเทพมหานคร ในระหว่าง 25-26 พ.ค.56 ณ ลานคนเมือง โดยมีนางสาวปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กทม. ผู้บริหารสมาคมบาสเกตบาลแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี ณ ลานคนเมือง เขตพระนคร พร้อมกันนี้ประธานสภากทม. อดีตนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยได้ร่วมสาธิตการเล่นบาสอย่างถูกต้องและร่วมเล่นบาสกับทีมชาติไทยโดยทำการ โชว์การ Slamdunk (ยัดห่วง) ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเยาวชนเป็นอย่างมาก

โดย นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมแม่นห่วงไทย กล่าวว่า การจัดการข่งขันบาสเกตบอลระดับเยาวชน "ทรี ออน ทรี" (Bangkok Tree-On-Tree Street Basketball) ชิงแชมป์กรุงเทพมหานคร มุ่งหวังให้นักเรียนและเยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาบาสเกตบอลประเภททีม 3 คนที่กำลังได้รับความนิยมทั้งต่างประเทศและในไทยอยู่ในขณะนี้ โดยการจัดแข่งขันบาสชิงแชมป์เยาวชนกรุงเทพมหานครครั้งนี้ได้รับความสนใจจากเยาวชนส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 ทีม ถือได้ว่าประสบความสำเร็จในการปลุกกระแสด้านกีฬาของวงการบาสกทม. ทั้งเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนหันมาสนใจในด้านกีฬามากขึ้น ทั้งเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพแข็งแรงตามนโยบายกรุงเทพมหานคร รวมถึงทีมที่ชนะเลิศของกรุงเทพมหานครจะมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันเพื่อร่วมคัดเลือกผู้เล่นในระดับทีมชาติไทยอีกด้วย

ซึ่งในอนาคตอันใกล้สภากรุงเทพมหานครและสำนักวัฒนธรรมกีฬา และการท่องเที่ยว ร่วมกับสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย มีนโยบายร่วมกันในการจัดแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล Tree-On-Tree ในชุมชนทั้ง 50 เขต ซึ่งนโยบายที่จะมีการการสนับสนุนจัดแข่งกีฬาบาสเกตบอลประเภททีม 3 คนดังกล่าว เนื่องด้วยใช้พื้นที่แข่งขันน้อยกว่าบาสเกตบอล 5 คน และกีฬาชนิดอื่นๆ ทั้งเล่นและเข้าใจง่าย มีกติกาที่สนุกเร้าใจทั้งผู้เล่นและกองเชียร์ จึงเป็นกีฬาที่นิยมอยู่ในขณะนี้ โดยสหพันธ์บาสเกตบอล ฟีบ้า (Basketball FIBA) ได้พัฒนากติกาให้ง่ายต่อการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งในอนาคตจะมีการเปิดอมรมและสอนกติกาการเล่นให้กับเยาวชนและผู้สนใจกีฬาบาสเกตบอล ประเภท Tree-On-Tree

นอกจากนี้ในอนาคตมีโครงการจัดแข่งบาสเกตบอลนานาชาติ ประเภททีม 3 คน (Bangkok Tree-On-Tree Street Basketball international) จะเชิญทีมบาสเกตบอลจากประเทศต่างๆที่เป็นสภาบ้านพี่เมืองน้องกับสภากรุงเทพมหานครส่งทีมเข้าร่วม รวมทั้งยังมีนโยบายสนับสนุนบุคลากรและเยาวชนที่มีความสมารถในด้านกีฬา อาทิ บาสเกตบอล ฟุตบอล เพื่อส่งเข้าร่วมแข่งขันกีฬาในต่างประเทศ และแลกเปลี่ยนเยาวชนระหว่างกันซึ่งถือจะเป็นการนำกีฬาเข้ามามีส่วนในการเชื่อมความสำพันธ์ในระดับชาติ ในช่วงปลายปี 56


นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา
กำลังโหลดความคิดเห็น