xs
xsm
sm
md
lg

เปิดศึกแม่นห่วง 3x3 ชิงเอเชียครั้งแรก 22-24 พ.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิพัฒน์ ลาภปรารถนา
สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เตรียระเบิดศึกบาสเกตบอล ประเภททีม 3 คน “ทรี ออน ทรี” ชิงแชมป์เอเชีย ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ค.นี้ ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง พร้อมกับเผยว่าหากทีมแม่นห่วงหนุ่มสาวไทยทำผลงานติด 1 ใน 4 จะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้แน่นอน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 16 พฤษภาคม มีงานแถลงข่าวจัดบาสเกตบอล ประเภททีม 3 คน “ทรี ออน ทรี” ชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 22-24 พ.ค. เพื่อคัดเลือกเข้าแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 ชิงแชมป์โลกครั้งที่ 1 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเดือนกันยายนนี้ ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอล แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าว

โดย นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนาเผยในการจัดการแข่งขันศึกแม่นห่วง 3x3 ที่ประเทศไทยว่า “ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยที่จัดการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในทวีปเอเชีย โดยจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-24 พ.ค.นี้ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และ2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยรายการดังกล่าวจะเป็นรายการคัดเลือกเข้าไปแข่งขันบาสเกตบอล 3 คน ชิงแชมป์โลก ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งรายการดังกล่าวนี้ได้รับงบประมาณทั้งสิ้น 3 ล้านบาท และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดครั้งนี้อีกด้วยในคู่เปิดสนามระหว่างทีมบาสหญิงไทย 1 กับเวียดนาม เวลา 15.00 น.และหากทำผลงานได้ติด 1 ใน 4 ได้ก็จะมีเงินรางวัลอัดฉีดให้เช่นกัน”

ด้าน นายธงชัย วัฒนศักดากุล เปิดเผยว่าทีมแม่นห่วงหนุ่ม-สาวไทยได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรอบสุดท้ายแน่นอนแล้ว “ทาง ดร.ณัฐ อินทรปาณ หนึ่งในคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีของไทย ได้ขอสิทธิ์ให้ไทยร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายที่จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ไปแล้วก็ตาม ซึ่งตอนนี้เราได้ยื่นเอกสารไปแล้ว เหลือเพียงการยืนยันจากฝั่งไอโอซี โดยรายการนี้ตนยืนยันว่าทีมบาสไทยจะเล่นแบบมืออาชีพแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มี 36 ทีม จาก 22 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน โดยไทยส่งเข้าร่วมประเภทละ 2 ทีม และทางสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ ได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มแล้ว โดยทีมชาติไทย 2 อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับอินเดีย, จีน และมัลดีฟส์ ส่วนไทย 1 อยู่สายดี ร่วมกับ ศรีลังกา, เลบานอน, เนปาล และมาเก๊า ขณะที่ประเภททีมหญิงไทย 2 อยู่สายเอ ร่วมกับ อินเดีย, กาตาร์ และเลบานอน และสุดท้ายทีมหญิงไทย 1 อยู่ร่วมสายซี กับไต้หวัน, ฮ่องกง และเวียดนาม โดยสามารถติดตามการถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ช่อง 92
กำลังโหลดความคิดเห็น