xs
xsm
sm
md
lg

ไม่กลัวบึ้ม! ซีเกมส์หวั่น “งู-ยุง” เล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.จา เป็นประธานประชุมความพร้อมซีเกมส์ ครั้งที่ 2/2556
คณะนักกีฬาไทยหวั่นเจอปัญหาสัตว์มีพิษ อาทิ งู และ ยุง สร้างปัญหาในการร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ส่วนเรื่องระเบิดนั้นไม่น่าห่วง เนื่องจากเชื่อว่าเป็นคนกลุ่มน้อยที่ก่อสถานการณ์

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทยในการเข้าร่วมแข่งขันศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2556 ล่าสุด พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการ และสมาคมกีฬาที่เข้าแข่งขัน ได้ร่วมประชุมถึงกำหนดการและการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬาไทย ครั้งที่ 2/2556 ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกไทย (ถนนศรีอยุธยา) เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.จารึก ได้กล่าวถึงความพร้อมในเบื้องต้นว่าให้เน้นในเรื่องของการตรวจสารกระตุ้น โดยจะต้องตรวจนักกีฬาไทยทุกคนก่อนเดินทางไปที่ประเทศพม่า เนื่องจากหากมีปัญหาเกิดขึ้นจะทำให้ภาพลักษณ์เสื่อมเสียทั้งประเทศ พร้อมเน้นในทุกสมาคมศึกษากฎระเบียบการยื่นเรื่องประท้วงอีกทั้งควรเตรียมเอกสารและเงินล่วงหน้าให้เรียบร้อยเผื่อต้องใช้ยามเกิดปัญหา

ส่วนกรณีที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เตรียมทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทยเข้าแข่งขันด้วยนั้น “เสธ.จา” กล่าวว่าได้ประสานงานให้ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพที่จะช่วยดูแลได้พักที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงย่างกุ้ง เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ความหวังเหรียญนั้นประเทศไทยไม่ส่ง 2 ชนิดกีฬาคือ เคมโป กับ โววีนัม ทำให้หายไปกว่า 30 เหรียญ แต่ก็น่าจะติดอยู่ใน 4 อันดับแรกร่วมกับ พม่า, อินโดนีเซีย และเวียดนาม

พร้อมกันนี้พ่อบ้าน อลป.ไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่มีผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดหลายจุดภายในเมืองย่างกุ้ง และละแวกใกล้เคียง นั้นว่าไม่ต้องเป็นห่วง เนื่องจากตนได้สอบถามไปยังพม่าแล้วได้คำตอบมาว่าเป็นเพียงชนกลุ่มนอยเท่านั้น และทางเจ้าภาพเองก็ได้เตรียมกำลังป้องกันเต็มที่แล้วเช่นกัน

พร้อมกันนี้ทางด้าน นพ.มีชัย อินวู๊ด ผู้อำนวยการกองกีฬาเวชศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ย้ำให้ระวังเรื่องสัตว์มีพิษ เช่น ยุง และ งู ในหมู่บ้านนักกีฬา “ที่เมืองย่างกุ้งไม่มีปัญหา แต่ที่เมืองเนปิดอว์นั้นเป็นเมืองสร้างใหม่ บริเวณโดยรอบของหมู่บ้านนักกีฬานั้นส่วนใหญ่เป็นป่า จึงอาจทำให้เจอพวกงูและยุงมาก ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ประสานงานไปที่ฝ่ายสาธารณสุขของพม่าแล้ว ก็ได้คำตอบว่ามีเซรุ่มแก้พิษเตรียมไว้บางส่วนแล้ว แต่ต้องดูว่าจะมาทันหรือเปล่า เพราะสถานที่เก็บนั้นอาจจะอยู่ไกล ส่วนยุงอยากให้นักกีฬาเราเตรียมยาทาติดตัวไปด้วยเพื่อป้องกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น