xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” แฉสะบั้น “ป๋า” เหตุอยากเล่นหน้าเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความสัมพันธ์อันบึ้งตึงของ รูนีย์ กับป๋า
เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เผยเหตุที่ความสัมพันธ์กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตเจ้านายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขาดสะบั้นลง เนื่องจากไม่ต้องการลงเล่นแผงมิดฟิลด์ หลังการมาของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ โดยอธิบายว่าส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่าอายุที่ค่อนข้างมากไม่สามารถวิ่งไปทั่วสนามได้เหมือนหนุ่ม

รูนีย์ ต้องการย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อปลายฤดูกาลที่แล้ว หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ มอบตำแหน่งกองหน้าเบอร์ 1 ให้ ฟาน เพอร์ซี ที่โยกมาจาก อาร์เซนอล จึงต้องถอยต่ำมาเล่นมิดฟิลด์บ่อยครั้งบ้างก็หลุดไปเป็นตัวสำรองก็มี

หอกทีมชาติอังกฤษเผยก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป 2 นัดสุดท้ายที่จะเฝ้าบ้านพบ มอนเตเนโกร วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ และพบ โปแลนด์ อีก 4 วันให้หลังว่า “ผมไม่รู้สึกว่าตนเองได้ทำงานประสานกับแดนหน้ามากเท่าที่ควร จริงอยู่ที่สามารถจะเล่นกองกองกลางได้ แต่ลึกๆ แล้วไม่อยาก”

“ทุกคนที่ แมนฯยู ทราบดีว่าผมอยากเล่นกองหน้าและคือเหตุผลว่าทำไมถึงผิดหวัง เนื่องจากต้องถอยต่ำมายืนมิดฟิลด์ เหนืออื่นใดก็พยายามทำหน้าที่เต็มที่เพื่อช่วยทีม ที่ผ่านมาแม้ว่าจะทำได้อย่างไม่มีปัญหา ทว่าก็ต้องการเล่นตำแหน่งที่แท้จริง สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้นก็เป็นธรรมชาติที่ต้องเศร้าและบางครั้งก็ส่งผลกระทบกับเกม บางทีอาจจะอายุเยอะแล้วไม่พร้อมที่จะวิ่งขึ้นวิ่งลง ก็แน่นอนว่าถึงจุดหนึ่งของอาชีพแล้วอาจจะต้องมีการเห็นแก่ตัวบ้าง” รูนีย์ วัย 27 ปีทิ้งท้าย

สำหรับฤดูกาลที่แล้ว รูนีย์ ถูกสลับเล่นถึง 6 ตำแหน่ง นอกจากนี้อาจจะไม่พอใจที่เป็นแค่ตัวสำรองเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สุดท้ายแล้ว แมนฯยู ต้องตกรอบด้วยน้ำมือของ รีล มาดริด พร้อมกันนี้ เซอร์ อเล็กซ์ ยังอ้างด้วยว่าอดีตแข้ง เอฟเวอร์ตัน ออกมาขอย้ายก่อนเกมนัดสุดท้ายปีที่แล้วที่ได้เล่นในบ้านคือเอาชนะ สวอนซี ซิตี 2-1 เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งจากนี้ต้องรอทางด้านกุนซือชาวสกอตว่าจะมีแฉอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติที่จะคลอดวันที่ 23 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น