xs
xsm
sm
md
lg

แบโผ 9 มวยไทยลุยซีเกมส์ เหรียญทองยังไม่ชัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้นักชกทั้ง 9 คนลุยซีเกมส์ ที่พม่า
เปิดตัว 9 นักชกไทย แข่งมวยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 6 คน หญิง 3 คน คัดจากนักกีฬาชั้นนำระดับสมัครเล่น พร้อมเตรียมเข้าเก็บตัวที่ม.กรุงเทพธนบุรี ยังไม่คาดหวังเหรียญทอง ขอทำให้ดีที่สุด

"ชาติซ้าย" นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ผอ.ราเชลล์ ได้ผลธัญญา ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพและมวย การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวนักมวยสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า "เนปิดอว์เกมส์" ระหว่างวันที่ 11-22 ธ.ค.2556 ที่ห้องประชุมชั้น 7 อาคาร 25 ชั้นเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

สำหรับรายชื่อนักกีฬา 9 คน แบ่งเป็น ชาย 6 คน หญิง 3 คน มีดังต่อไปนี้ ประเภทชาย สุริยะ หล้ามนตรี (รุ่น 48 กก.), ณัฐพล อุ่นเนื้อ (รุ่น 54 กก.), พิสัย เอี่ยมศิริ (รุ่น 57 กก.), รณกฤต บุญตรี (รุ่น 60 กก.), ภานุพงศ์ ต้นจัด (รุ่น 63.5 กก.) และ ภานุพันธ์ ต้นจัด (รุ่น 67 กก:) ประเภทหญิง สริญาญา จางวาง (รุ่น 48 กก.), ศศิธร เลี้ยงประเสริฐ (รุ่น 51 กก.), สุชญา บัวหลวง (รุ่น 54 กก.) ซึ่งมี ศรีเมืองบ สิงห์สอนเงิน เป็นผู้ฝึกสอน

นายสมชาติ กล่าวว่า การเตรียมตัวเพื่อสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ครั้งนี้ มีการเตรียมตัวน้อยมาก ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดจะเก็บตัวที่ม.กรุงเทพธนบุรี ซึ่งเป็นนักมวยไทยจากสมัครเล่น เราส่ง 9 รุ่น จาก 14 เหรียญทอง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีกับพม่ามากกว่า แต่คาดว่ายังมีเวลาอีก 2 เดือนซึ่งเราน่าจะเตรียมตัวทัน

ส่วนความหวังเหรียญทองไม่อยากจะบอกว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะกลัวนักกีฬากดดันและถ้าทำไม่ได้อย่างที่พูดจะโดนด่า แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด โดยในวันที่ 18 ต.ค.จะมีงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้จัดการทีม เวลา 11.00 น. ที่ม.กรุงเทพธนบุรี หลังจากนี้คงรอนักกีฬาให้พร้อมมากที่สุด เพื่อเก็บตัวที่ม.กรุงเทพธนบุรี ให้เร็วที่สุด เนื่องจากบางคนต้องเคลียร์เรื่องเรียน

ด้านศรีเมือง สิงห์สอนเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนใหญ่เป็นมวยไทยดาวรุ่ง อย่าง 48 ก.ก.ชาย สุริยะ หล้ามนตรี ใช้ชื่อมวยไทยคือ ยอดสะอาด อิมิเน้นแอร์ และรุ่น 54 ก.ก. ณัฐพล อุ่นเนื้อใช้ชื่อมวยไทยว่า ชูชัย แก้วสัมฤทธิ์ ถือเป็นที่จับตามองของวงการที่ชกมวยไทยอาชีพในเวทีมาตรฐานเพียง 2 ไฟต์ ซึ่งกฏที่กำหนดไว้คือ 10 ไฟต์ ส่วนคนอื่นๆมีดีกรีเหรียญทองกีฬาแห่งชาติทั้งสิ้น และเป็นมวยดังในภูธร
กำลังโหลดความคิดเห็น