xs
xsm
sm
md
lg

การันตีฝีมือ! "มวยไทย" ได้ 3 นักชกลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ได้ 3 รายชื่อ จาก 9 รุ่น
ทัพนักกีฬามวยไทย ได้ 3 รายชื่อนักชกที่จะส่งเข้าชิงชัยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 รุ่นยังต้องลุ้น ด้าน นายศรีเมือง สิงห์สวนเงิน ผู้คัดการันตีฝีมือ มั่นใจถ้าไม่ถูกโกงได้เหรียญแน่

ความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของทัพนักกีฬามวยไทย ที่จะเข้าแข่งขันศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม นี้ หลังจากที่ "ชาติซ้าย" นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินการส่งนักชกเข้าแข่งขันกีฬา ทั้งหมด 9 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 6 รุ่น (48 กก. / 51 กก. / 54 กก. / 60 กก. / 63.5 กก. / 67 กก.) และ หญิง 3 รุ่น (48 กก. / 51 กก. / 54 กก.)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายศรีเมือง สิงห์สวนเงิน ผู้ที่ได้รับมอบหมายให้คัดเลือกนักมวยที่จะส่งเข้าแข่งขันได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า ขณะนี้สามารถคัดได้แล้ว 3 ราย คือ คำรณ บุตรี (รุ่น 60 กก.), ภานุพันธ์ ตั้นจัด (รุ่น 63.5 กก.) และ ภานุพงศ์ ตั้นจัด (รุ่น 67 กก. )

"พม่าให้เราส่งนักกีฬาได้แค่ 9 รุ่น จากทั้งหมด 14 รุ่น พร้อมระบุมาว่าห้ามเป็นนักมวยไทยอาชีพที่ขึ้นชกเวทีมาตรฐานเกิน 10 ครั้ง เข้าแข่งขัน จึงทำให้เราไม่สามารถส่งนักมวยดังๆได้ แต่ทั้งนี้ผมก็สามารถคัดได้แล้ว 3 ราย ส่วนรุ่นอื่นๆที่เหลือยังไม่ชัดเจน ซึ่งทั้งหมดจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ต.ค. 56 ที่สนามม้านางเลิ้ง เวลา 15.00 น."

นายศรีเมือง กล่าวต่อว่า "นักกีฬาที่ผมดัดมาแต่ละคนนั้นมีฝีมือแน่นอน สถิติการชกดี แข็ง กระดูกมวยใช้ได้ ซึ่งหากในซีเกมส์ครั้งนี้กรรมการตัดสินด้วยสายตาจริงๆไม่มีลำเอียง ผมเชื่อว่ามีสิทธิ์ได้เหรียญหลายคน แต่ก็ยังอดห่วงไม่ได้เพราะขณะนี้เรื่องกติกายังไม่ชัดเจนเลย"

ทั้งนี้สำหรับ ภานุพันธ์ กับ ภานุพงศ์ นั้นเป็นพี่น้องฝาแฝดกัน โดยรายหลังเคยเป็นแชมป์ ได้เหรียญทองในการแข่งขันกีฬามวยไทยสมัครเล่นในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 มาแล้ว ส่วน คำรณ นั้นเป็นนักมวยจาก ม.กรุงเทพ ธนบุรี ดีกรีแชมป์มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทยและการแข่งขันมวยไทยกึ่งอาชีพ เมื่อปี 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น