xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" โยนกกท.จี้มวยไทยฯส่งซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มวยไทยยังต้องลุ้นไปซีเกมส์
“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย โยนงานไปให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)เข้าแก้ปัญหาและใช้กฎหมายที่มีบังคับให้สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ปลายปีนี้

ความเคลื่อนไหวกรณีปัญหาการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬา "มวย" (มวยไทย) ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคมนี้ หลังจากที่เจ้าภาพส่งหนังสือยืนยันว่าการแข่งขันครั้งนี้อยู่ภายใต้การรับรองของสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย หรือ "เอเอ็มเอฟ" ไม่ใช่สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ "อิฟมา" จึงทำให้ ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ไม่พอใจเนื่องจากเชื่อว่า "เอเอ็มเอฟ" เป็นสหพันธ์ที่ไม่ถูกต้องและยืนกรานไม่ส่งนักมวยเข้าร่วมชิงชัยทั้ง 14 เหรียญทอง

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมหารือกับสมาคมกีฬาต่างๆ พร้อมมีมติให้การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ใช้กฎหมายที่มีอยู่สั่งให้สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ของ ดร.ศักดิ์ชาย ต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์

โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความสัมพันธ์ระหว่างคณะฯโอลิมปิกไทยกับคณะโอลิมปิกพม่านั้นเป็นไปด้วยดีมาตลอด จึงไม่อยากให้บาดหมางกันเพราะเหตุไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน ดังนั้นทางคณะกรรมการฯจึงมีมติให้กกท.เข้าไปดูแลและใช้กฎหมายที่มีบังคับให้สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันในรายการซีเกมส์ครั้งนี้

ขณะที่ "บิ๊กจา" พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการฯ ให้เหตุผลถึงการที่โอลิมปิกไทยไม่สามารถส่งนักกีฬามวย(มวยไทย)เข้าแข่งขันในนามคณะกรรมการโอลิมปิกได้เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งศาล
กำลังโหลดความคิดเห็น