xs
xsm
sm
md
lg

“แจ็ค” ค้านสุดตัวไม่เอา “ยานูไซจ์” เล่นสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเชียร์ ต่อต้านชัดเจน
แจ็ค วิลเชียร์ แดนกลางตัวทีมชาติอังกฤษจากค่าย อาร์เซนอล ค้านสุดตัวไม่เห็นด้วยที่ อัดนาน ยานูไซจ์ กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการทาบทามให้โอนสัญชาติมาเล่นให้ “สิงโตคำราม” เนื่องจากไม่ใช่นักเตะที่มีถิ่นกำเนิดในอังกฤษแท้ๆ

ก่อนหน้านี้ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับกับว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ต้องการให้เจ้าหนูชาวเบลเยี่ยมย้ายสัญชาติมาเล่นให้ทีมผู้ดีเช่นกัน ตามกฎระเบียบที่ว่านักเตะสามารถเลือกเล่นให้ทีมชาติได้หากว่ามาตั้งรกรากอยู่ในประเทศนั้นนานเกิน 5 ปี ซึ่ง ยานูไซจ์ จะครบววระตอนอายุ 18 ปี พอดี

ล่าสุด แจ็ค วิลเชียร์ แดนกลางขวัญใจของแฟน “สิงโตคำราม” ให่สัมภาษณ์ก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก 2 เกมสุดท้าย ออกโรงต้านสุดแรง ว่านักเตะที่เล่นให้ทีมชาติอังกฤาควรเป็นนักเตะที่เกิดในเกาะอังกฤษเท่านั้น แต่เขาเกิดที่ บรัสเซลส์ แถมยังมีเชื้อ ตุรกี, เซอร์เบีย และ แอลเบเนีย อีกด้วย

“คนที่จะเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษควรเป็นคนอังกฤษเท่านั้น การที่คุณมาอยู่อังกฤษ 5 ปี คุณก็ยังไม่ใช่คนอังกฤษอยู่ดี คิดดูถ้าผมไปเล่นที่ สเปน และอาศัยอยู่ 5 ปี ผมก็คงไม่เล่นให้ทีมชาติสเปนหรอก เราควรต้องรู้ว่าเราเป็นใคร พวกเราเข้าบอลหนักหน่วง มันเป็นสไตล์ของเรา ถ้าคุณคิดว่าสเปนมีเทคนิคดี อังกฤษก็เป็นผู้เล่นที่ใจกล้าเข้าสกัดเด็ดขาด” วิลเชียร์ กล่าว

ทั้งนี้ตามกฎของ ฟิฟา ในกรณีของ ยานูไซจ์ อาศัยอยู่ในอังกฤษครบ 5 ปี และสามารถเล่นให้ทีมชาติอังกฤษได้ จะมีลักษณะเดียวกับบรรดาดาวรุ่งในทีมต่ำกว่า 21 ปี ที่ล้วนเกิดนอกแผนดินผู้ดีทั้งสิ้น อย่าง นาธาเนียล ชาโลบาล (เซียร์รา ลีโอน), ไซโด เบราฮีโน (บูรันดี), ราฮีม สเตอร์ริง (จาเมกา) และ วิลฟรีด ซาฮา (ไอวอรี โคสต์)
ยานูไซจ์ ชั่งใจอยู่กับการเลือกทีมชาติ
เบราฮีโน (ซ้าย) เป็นอีกหนึ่งเคสที่เหมือนกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น