xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” หวังคืนฟอร์มเทพเหมือนปี 2011

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ไม่เครียดแม้เสียมือ 1
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสขวัญใจชาวเซิร์บ ให้สัมภาษณ์แบบไม่เครียดหลังเสียมือ 1 โลกให้กับ ราฟาเอล นาดาล โดยตนเองหวังว่าจะสามารถแข่งคืนมาได้อีกครั้ง พร้อมทั้งเชื่อว่าจะสามารถคืนฟอร์มเก่งเหมือนที่เคยทำได้เมื่อปี 2011 ด้วย

เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 6 สมัย ที่เพิ่งเสียมือ 1 โลก ให้กับ ราฟาเอล นาดาล เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หวังจะงัดฟอร์มเก่งให้ได้เหมือนปี 2011 กลับมาสู้กับหวดชาวสเปน โดยในปีนั้น “โนเล” คว้าแชมป์มาครอง 10 รายการ โดยเป็นแชมป์แกรนสแลมถึง 3 รายการทั้ง ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ครองสถิติ ชนะ 70 แพ้ 6 ตลอดปี

“ผมเข้าใจดีว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เหมือนในปี 2011 แต่ผมรู้ดีว่าตัวเองทำบางอย่างแบบนั้นได้ ผมรู้ว่าความพ่ายแพ้เพียงไม่กี่แมตช์ตลอดปีจะช่วยให้ผมมั่นใจมากขึ้นและมันทำให้ผมเชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้อีกครั้ง” ยอโควิช กล่าว

พร้อมกันนี้หวดวัย 26 ปี ยังได้เอ่ยปากชม ราฟาเอล นาดาล ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้ 10 รายการนี้ปีนี้ และเพิ่งขึ้นเป็ฯมือ 1 ของโลก แถมมสิทธิจะขยายช่องว่างคะแนนสะสมโลกออกไปอีกหากได้แชมป์ที่เซี่ยงไฮ้สัปดาห์นี้ โดยกล่าวสั้นๆ ว่า “เขาสมควรกับมือ 1 ของโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น