xs
xsm
sm
md
lg

หายห่วง! “แกรี” ชี้ให้เวลา “มอยส์” 3-4 ปีจูนทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด มอยส์ ต้องการเวลาสร้างทีม
แกรี เนวิลล์ แบ็กขวาระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วอนแฟนบอล “ปิศาจแดง” ต้องอดทนและให้เวลากับ เดวิด มอยส์ ได้ปรับปรุงและเรียนรู้พัฒนาทีมต่อไป แม้จะออกสตาร์ทฤดูกาลไม่าบรื่น แต่เชื่อว่าบอร์ดบริหารพร้อมที่จะให้เวลานายใหญ่รายนี้ได้พิสูจน์ตัวเอง

ผู้จัดการทีมชาวสกอตเข้ามารับหน้าที่แทน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่กลับต้องเจอฤดูกาลที่ยากลำบาก เขาพาทีม “ปิศาจแดง” แชมป์เก่าออกสตาร์ทด้วยผลงานแย่ที่สุดในรอบ 24 ปี แพ้ 3 จาก 6 นัดแรก อันดับอยู่ที่ 12 ในครึ่งล่างของตาราง

อย่างไรก็ดี แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวัญใจแฟนๆ ที่ปัจจุบันผันตัวเองรับงานคอมเมนเตเตอร์ ให้กับ “สกายสปอร์ต” เชื่อว่า มอยส์ ควรได้รับเวลาและโอกาสในกับปรับจูนทีมต่อไป และเชื่อว่าทางตระกูลเกลเซอร์ส จะไม่รีบร้อนตะเพิดเขาออกจากตำแหน่ง พร้อมยกตัวอย่าง “เฟอร์กี” ที่เจอความกดดันในช่วงแรกและต้องใช้เวลา 3-4 ปี ปรับทีมจนกลายเป็นยอดทีมในปัจจุบัน

“ผมเคยบอกเมื่อต้นฤดูกาลว่านักเตะชุดนี้จะต้องพบความท้าทาย และมันน่าสนใจว่าพวกเขาจะเล่นดีในยามที่ทีมไม่มี อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้หรือไม่ คุณลองคิดดู เฟอร์กูสัน เขาต้องใช้เวลามากมายกว่าจะมาถึงวันนี้ เป็นช่วงเวลาตลอด 3-4 ปี ที่กดดันมาก”

“มอยส์เองกำลังทำความเข้าใจ เรียนรู้ทีมและวัฒนธรรมสโมสร และต้องรับมือกับสื่อที่เล่นงานด้วย เขาจะไม่ไปไหน คุณต้องให้เวลาเขา 3-4 ปี ได้รู้จักกับบการสร้างทีมของตัวเอง และบอร์ดบริหารที่มีทั้ง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน, เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมถึง เดวิด กิลล์ จะให้เวลาเขาแน่นอน” แกรี เนวิลด์ เผยในรายการ มันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น