xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานผี-หงส์ ชู “สเตอร์ริดจ์” หอกเบอร์ 1 สิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเตอร์ริดจ์ กลายเป็นขวัญใจเดอะ ค็อป ไปแล้ว
เจมี คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาทีม “ปิศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ต่างออกมายกย่อง แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ดาวยิงรุ่นน้องแห่งถิ่นแอนฟิลด์ว่าสมควรเป็นหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมชาติอังกฤษ

หลังการแขวนร้องเท้าอำลาสนามของ เนวิลล์ และ คาร์ราเกอร์ ทั้งคู่ต่างหันไปรับงานเพื่อเป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังแดนผู้ดีทางสถานีโทรทัศน์ในอังกฤษ และทั้งคู่มาทำหน้าที่ร่วมกันในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ เชลซี 0-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งการสนทนาของทั้งคู่กลับเลยเถิดไปถึงฝีเท้าของ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกวัย 23 ปี ของทีม “หงส์แดง” ที่ซัด 2 ประตู จาก 2 นัดในฤดูกาล 2013-14

โดย เนวิลล์ กล่าวถึงการเล่นของ เชลซี ที่ไม่ส่งศูนย์หน้าลงสนามว่า “แน่นอนว่าทุกคนรอคอยการมาของ โชเซ มูรินโญ แต่เกมนี้มันก็แสดงให้เห็นว่า เขากลับมาแล้ว พร้อมสไตล์ที่ทุกคนคุ้นเคย”

“ผมรู้สึกงงๆ ว่า เชลซี พยายามใช้เงินมากมายเพื่อควานหายอดศูนย์หน้า แต่ก็รู้สึกสงสัยว่า สเตอร์ริดจ์ ทำไมถึงถูกปล่อยออกไป ในความคิดผมตอนนี้เขาดีกว่าศูนย์หน้าทุกคนที่อยู่ในทีมเชลซี เสียอีก หากว่าวันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอกับเขา คิดว่าผลคงไม่ออกมาเป็นแบบนี้” อดีตแบ็กขวา “ผีแดง” กล่าวก่อนที่อดีตต้นสังกัดจะต้องยกพลบุกสนามแอนฟิลด์ ในเกมแดงเดือดวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้

ด้าน คาร์ราเกอร์ กล่าวยกย่องนักเตะรุ่นน้อง และอดีตเพื่อนร่วมทีมว่า “ในความคิดส่วนตัว ผมมองว่าเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดของอังกฤษในเวลานี้ ถ้าผมเป็นคนเลือกตัวนักเตะ เขาต้องเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งศูนย์หน้า”

“ก่อนที่จะเกิดการย้ายทีมในเดือนมกราคม 2013 เขาถูกตั้งคำถามมากมายว่าดีพอหรือไม่ ตอนนี้มันพิสูจน์แล้ว ทว่าหลังจากนั้นเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่เขาต้องการก็คือโอกาสในการลงสนาม และเขาจะเปลี่ยนมันเป็นประตูได้ในที่สุด” คาร์รา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น