xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ปลื้มเบียดขึ้นโพเดียมอารากอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี
วาเรนติโน รอสซี นักบิดชาวอิตาเลียน เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัยของ ทีม ยามาฮา พอใจกับผลงานของตัวเองที่ควบรถคู่ใจเข้าเป็นอันดับ 3 ในศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้จะดวลเฮง ดานี เปโดรซา ล้มตั้งแต่ในช่วงแรก

นักซิ่งขวัญใจชาวเมืองมักโรนีได้ฉลองการขึ้นโพเดียม เป็นครั้งที่ 5 ในฤดูกาล 2013 หลังคว้าอันดับที่ 3 ในการแข่งขันโมโต จีพี เรซที่ 14 อารากอน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา และถือเป็นครั้งที่ 146 นับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่วงการศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก

รอสซี ถือว่ามีโชคเล็กๆ หลังจาก ที่ มาร์ก มาร์เกวซ นักบิดหนุ่มของทีม เรปโซล ฮอนดา ทำแสบขับไปชน ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ในทีมเดียวกันล้มตั้งแต่รอบที่ 6 ของการแข่งขัน ทำให้ขึ้นมารั้งที่ 3 แต่ก็ต้องขับเคี้ยวกับ อัลวาโร บาติสตา และ สเตฟาน บราเดิล รวมถึง คาร์ล ครัทช์โลว์ กว่าจะซิวอันดับที่ 3 มาครองสำเร็จ

หลังจบแมตช์นี้ บิดเจ้าของฉายา "เดอะ ด็อกเตอร์" เผยว่า "การคว้าอันดับที่ 3 ถือเป็นผลงานดีเมื่อได้กลับมายืนบนโพเดียมอีกครั้ง ผมหวังว่าจะสามารถบิดได้เร็วขึ้นจากรอบซ้อมอีกหน่อย แต่มันก็ยากขึ้นไปอีกเมื่อเป็น ฆอร์เก ลอเรนโซ และ มาร์ก มาร์เกวซ ที่นำหน้าเราอยู่ ผมว่าอันดับที่ 3 ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก"

สำหรับ รอสซี ยังคงรั้งอันดับที่ 4 ในตารางคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ประเภทนักขับประจำฤดูกาลนี้ มี 185 แต้ม นำหน้า คาร์ล ครัทช์โลว์ อยู่ 29 แต้ม และตามหลัง มาร์เกวซ ที่นำอยู่บนหัวตาราง 93 คะแนน ด้วยกัน
ลีลายังเด็ดเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น