xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์เกวซ" ฟอร์มสดซิวโพลที่ 5 บิดผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถคู่ใจหมายเลข 93 ของ มาร์เกวซ
มาร์ก มาร์เกวซ รุคกีหนุ่มชาวเมืองกระทิงดุฟอร์มแรงไม่หยุด บิดคว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน เป็นเรซที่ 5 ของตัวเองในซีซันนี้ หลังจบรอบควอลิฟาย ที่ศึก บริติช กรังก์ปรีซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค. ที่ผ่านมา ส่วน "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร ในรุ่นโมโตทู จะออกสตาร์ทจากแถวสุดท้าย

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี รายการ "บริติช กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม ซิลเวอร์สโตนส์ แถบนอร์ทแธมตันเชียร์ ในประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อทำการจัดตำแหน่งกริดสตาร์ทในรอบสุดท้ายก่อน ก่อนลงชิงชัยล่าแชมป์กันในวันถัดไป

ผลปรากฏว่า ตำแหน่งโพลโพซิชัน ในเรซนี้ตกเป็นของ มาร์ก มาร์เกวซ นักซิ่งหนุ่มชาวสเปนของทีม เรปโซล ฮอนด้า โดยทำเวลาต่อรอบเร็ซที่สุด 2 นาที 0.691 วินาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน เป็นสนามที่ 5 ในฤดูกาลนี้ และมีลุ้นคว้าแชมป์เรซที่ 5 ติดต่อกันในรอบชิงชนะเลิศด้วย ขณะที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ บิดรุ่นพี่จากทีม ยามาฮา เวลาตามหลังเพียงแค่ 0.128 วินาที เตรียมออกสตาร์ทเป็นคันที่ 2

อันดับ 3 ตกเป็นของ คัล ครัทช์โลว์ นักบิดขวัญใจเจ้าถิ่นของ มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ส่วน ดานี เปโดรซา อีกหนึ่งความหวังของทีมเรปโซล ฮอนด้า เวลาตาหลัง 0.993 วินาที จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 ซึ่งมี "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี จากทีม ยามาฮา ไล่หลังในอันดับที่ 6 ของกริดสตาร์ท

สำหรับรุ่นโมโตทู ตำแหน่งโพลโพซิชัน ตกเป็นของทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดชาวญี่ปุ่นของทีม อิทัลทรานส์ เรซซิง ที่เวลา 2 นาที 7.039 วินาที ส่วน "ติ๊งโน๊ต" ฐิติพงษ์ วโรกร หนึ่งเดียวของไทยจาก ฮอนด้า พีทีที เกรซินี ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากสนามที่แล้ว สตาร์ทแถวสุดท้าย ที่ 32 โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันในวันที่ 1 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น