xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ปลื้มเข้าวินหนแรกรอบ 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ฉลองชัยครั้งแรกรอบ 3 ปี
วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดชาวอิตาเลียน ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังบึ่งรถคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รายการ "ดัตช์ กรังปรีซ์" เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

แชมป์โลก 7 สมัยค่ายยามาฮ่า แฟ็คทอรี เรซซิง นำรถหมายเลข 46 รับธงตาหมากรุกเป็นแรก ณ สนามแอสเซน เหนือ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งฟอร์แรงจาก เรปโซล ฮอนด้า เก็บชัยเรซที่ 80 ตลอดอาชีพ นับตั้งแต่ลงบิดรุ่นโมโตจีพี และเป็นการชนะครั้งแรก หลังเคยทำสำเร็จ ที่เซปัง อินเตอร์ เนชันแนล เซอร์กิต เมื่อปี 2010

อดีตนักแข่งสังกัด ดูคาติ กล่าว "ผมรู้สึกมีความสุข และผมแทบไม่อยากจะเชื่อ มันเป็นความรู้สึกอันยอดเยี่ยมที่ได้กลับมาคว้าอันดับ 1 อีกครั้ง มันนานมากแล้ว ตั้งแต่ที่เซปังฯ 3 ปีก่อน ผมไม่รู้ว่าผมจทำได้อีกหรือเปล่า มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมไม่มีวันยอมแพ้ ขอบคุณทีมงาน ยามาฮ่า ที่มอบโอกาสแก่ผมอีกครั้ง มันใช้เวลาพอสมควร เพื่อหาจุดลงตัวกับมอเตอร์ไซด์ แต่ผมรู้วันนี้ ผมได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่"

ด้าน คาร์ล ครัทช์โลว์ นักบิดชาวสหราชอาณาจักร ซึ่งเข้าป้ายอันดับ 3 แม้สตาร์ทตำแหน่งโพล โพสิชัน เป็นครั้งแรก กล่าว "ผมช้าเกินไปเล็กน้อยอีกแล้ว ผมยินดีกับ วาเลนติโน รอสซี ผมหวังว่าตำแหน่งนั้นจะเป็นของผม แต่เวลานั้นจะมาถึงในไม่ช้า"
กำลังโหลดความคิดเห็น