xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ไม่ติดใจถูกชนล้มที่มูเจลโล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ด็อคเตอร์ วาเลนติโน รอสซี
"เดอะ ด็อคเตอร์" วาเลนติโน รอสซี นักซิ่งของทีมยามาฮ่า ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่ติดใจใดๆ หลังถูก อัลวาโร เบาติสตา จากทีมฮอนด้า เกี่ยวกันล้มตั้งแต่ออกสตาร์ทรอบแรก ศึก โมโต จีพี รายการ "อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และหวังทำผลงานให้ดีในสนามต่อไปที่บาร์เซโลนา

เจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพี 6 สมัย ที่หวังขึ้นโพเดียม ให้ได้ในประเทศบ้านเกิด ในศึก "อิตาเลียน จีพี" ที่สนาม มูเจลโล ทว่าต้องมาออกจากการแข่งขันตั้งแต่โค้งที่ 3 ในรอบแรกเท่านั้น หลังจากพยายามจะแซง อัลวาโร เบาติสตา บิดชาวสแปนิช จากโค้งนอก แต่ดันไปถูกคู่แข่งจากทีม ฮอนดา ที่กำลังจะเร่งเครื่องพอดีพุ่งชนเกี่ยวกับล้มไปทั้งคู่ตั้งแต่ยังไม่จบรอบแรก

โดย "เดอะ ด็อคเตอร์" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองไม่ได้ติดใจใดๆ กับอุบัติเหตุครั้งนี้ และหวังว่าจะคืนฟอร์มเก่งได้ในรายการต่อไปที่บาร์เซโลนา "มันเป็นเรื่องโชคร้าย ผมเจอปัญหาตั้งแต่ต้นและอันดับตกไป 2-3 อันดับ ขากนั้นก็ถูกชนผมอยู่ในตำแหน่งที่ดีแต่เรามาเร็วมาก"

"ในโค้งที่ 2 ผมอยู่ด้านนอกและจะแซง เบาติสตา ขณะที่เขาพยายามเร่งเครื่องเพื่อปิดช่องไม่ให้เสียตำแหน่ง เขามาชนแถวๆ รองเท้าของผม ซึ่งรู้สึกว่ายังโชคดีมากๆ มันเป็นความผิดพลาดของผมเอง เราไปชนกำแพงและไม่ได้เป็นอะไรมาก ผมหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นที่บาร์เซโลนา" นักซิ่งวัย 34 ปี กล่าว

ขณะที่ เบาติสตา เผยถึงเหตุการณ์นี้หลังจากกลับไปที่แพดด็อกและได้ดูภาพว่า "ผมไม่สามารถพูดอะไรได้มาก โชคร้ายที่โค้ง 3 ผมไปชนพบ รอสซี เราต้องออกจากการแข่งขันและมันสำคัญมากกับเราทั้งคู่ ผมและเขากลับมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันคืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและไม่จำเป็นต้องต่อปากต่อคำหรือตำหนิใคร ผมอยู่ด้านในมันก็เป็นเรื่องยากที่จะมองเห็นคนที่ขี่มากจากด้านนอก"
ถูกชนตั้งแต่โค้งที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น