xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" อ้างฟอร์มบู่เลอ มังส์ เพราะยางทำพิษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยามาฮา เจอปัญหายางเล่นงาน
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดเลือดกระทิงของทีม ยามาฮ่า แห่งศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เผยสาเหตุที่ทีมของต้นเองผลงานไม่ดีในศึก "เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์" เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพสนามที่มีฝนตกและปัญหาที่ยางล้อหลังของตัวรถยังเซตมาไม่ดีพอ

นักบิดหนุ่มเจ้าของแชมป์เก่ารายการนี้ เมื่อปี 2012 กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ ฟอร์มสวยหรูทั่งในรอบซ้อมและการควอลิฟาย ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ถัดจาก มาร์ค มาร์เกวซ บิดรุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติจากทีมเรปโซ ฮอนดา ทว่าด้วยสภาพสนามที่มีผนตกและสภาพรถที่เซตไม่เข้าที่ทำให้หล่นไปจบที่ 9 ในรายการนี้ เช่นเดียวกับ วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมทีมที่พลาดโอกาสขึ้นโพเดียมเพราะรถคู่ใจล้มจนหล่นไปจบที่ 7

โดย ลอเรนโซ ออกมาเผยถึงปัญหาหลักในเรซนี้ของทีมที่มาจากยางล้อหลังทำให้มีปัญหาในช่วงการเข้าโค้งเป็นอย่างมาก "ผมคิดว่าเราเลือกยางหลังมาไม่ถูกประเภท มันคือปัญหาหลักของทีมเลย เราทำได้ดีในช่วงวอร์มอัพที่สภาพแทรคยังแห้งอยู่ แต่เมื่อฝนตกทุกทีมต้องปรับรถกันใหม่และมีบางอย่างที่เราทำไม่ดีพอ นั่นคือความยากลำบากของเราเลย"

ขณะที่ วิลโก ซีเลนเบิร์ก ทีมบอสของ ยามาฮา ชี้ว่า มันเป็นวันที่โชคร้ายอีกครั้งของทีมงาน ทำให้นักขับต้องออกมาควบคุมรถด้วยความยากลำบาก "ทุกๆ ครั้งที่เข้าโค้ง มันเปรียบเสมือนฝันร้ายของทีม ฤดูกาลก่อนเราเป็นแชมป์ที่นี่และทำเวลาได้ดีกว่าตอนนี้มาก ผมไม่รู้ว่าทำไมเราแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น