xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เล็งแชมป์บิดที่ 80 อุทิศตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี จองแชมป์รายการที่ 80 ที่ เลอ มังส์
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลกโมโตจีพี 9 สมัย จากทีมยามาฮ่า ตั้งเป้าคว้าแชมป์รายการที่ 80 ในศึก เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส วันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. นี้ เพื่ออุทิศชัยชนะให้กับ ฌอง คล็อด โอลิวิเยร์ ตำนานนักบิดของทีมที่เสียชีวิตเมื่อช่วงต้นปี 2013

นักบิดวัย 34 ปี ชาวอิตาลี ขึ้นโพเดียมตำแหน่งสูงสุดครั้งสุดท้ายในศึก มาเลเซีย จีพี เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2010 ก่อนย้ายไปอยู่กับ ดูคาติ แล้วไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว จนต้องแยกทางกลับมาอยู่บ้านหลังเก่าอย่าง ยามาฮ่า คู่กับ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 2 สมัยอีกรอบ

ล่าสุด รอสซี ที่มีคิวลงบิดที่ เลอ มังส์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ลั่นเป้าซิวแชมป์ใบที่ 80 ในชีวิตนักบิดให้ได้ หลังได้กลับซิ่งบนสนามเก่งของตัวเองอีกครั้ง และตั้งใจอุทิศชัยชนะครั้งนี้ให้ "เชโค" ฌอง คล็อด โอลิวิเยร์ ตำนานนักบิด "ดาการ์" ประจำทีมที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาด้วย

"เลอ มังส์ เป็นสนามที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม เพราะเป็นสนามที่เหมาะกับการแข่งขัน ขณะเดียวกันเมื่อ 2 ปีก่อนก็ขึ้นโพเดียมถึง 2 ปีซ้อน ซึ่งผมหวังว่าสุดสัปดาห์นี้ ตัวเองจะทำผลงานได้ดีกว่า 2 ปีก่อน แล้วมารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น" บิดเจ้าของฉายา "เดอะ ด็อกเตอร์" กล่าว

ศึก โมโตจีพี สนามที่ 4 ของฤดูกาล 2013 "เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์" จะประลองความเร็วกันระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค. นี้ ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง รอสซี รวมถึง ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมจะทำการติดสติกเกอร์ชื่อของ ฌอง คล็อด โอลิวิเยร์ ไว้ที่ตัวถังของรถ YMR-M1S เพื่อเป็นการระลึกถึงด้วย
ฌอง คล็อด โอลิวิเยร์ ผู้ล่วงลับ
กำลังโหลดความคิดเห็น