xs
xsm
sm
md
lg

ยามาฮ่าโว "รอสซี" คืนฟอร์มแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดอะ ด็อกเตอร์ สตาร์ทดีที่เซปัง
มัสซิโม เมเรกัลลี หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีมยามาฮ่า เผยว่า วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เริ่มคืนสภาพกลับมาเป็นนักบิดหมายเลข 1 ของวงการโมโตจีพีอีกครั้ง หลังทำผลงานรอบซ้อมได้อย่างน่าพอใจที่เซปัง

นักบิดวัย 33 ปี ควงแขน ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกปีที่แล้ว บินมาทดสอบรถคันใหม่ YZR-M1 ที่เซปัง เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่าผลลัพธ์ตลอด 5 วันของการเทสต์ ทั้งคู่ทำได้อย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะ รอสซี ที่จบท็อป 3 ของการเทสต์ในหลายๆวันที่ผ่านมา

ผลที่เกิดขึ้น ทำให้ มัสซิโม เมเรกัลลี หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของทีมบิดแดนปลาดิบ เชื่อมั่นว่า "เดอะ ด็อกเตอร์" คนเดิมกลับมาแล้ว หลังเห็นเจ้าตัวซิ่งแบบไร้ความกดดันไม่เหมือน 2 ปีก่อนที่อยู่กับ ดูคาติ โดยกล่าวว่า "ดูเหมือนเขาจะโยนแรงกดดันที่แบกไว้บนบ่าทิ้งไปหมดแล้ว"

"ผมเห็นเขามีความสุขมากเพราะครั้งล่าสุดที่เขากลับมาขี่รถ ดูสนุกสนานกับมันมาก ส่วนตอนนี้่เขาจะวางเป้าหมายของตัวเองอย่างไร และต้องการอะไรเพิ่ม ผมคงไม่สามารถบอกอะไรได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว แต่บอกได้ว่าทั้งคู่ทำได้ดีมาก ถือเป็นการออกสตาร์ทช่วงต้นฤดูกาลที่ดีพอสมควร" เมเรกัลลี กล่าว

ทั้งนี้ บรรดาทีมที่เข้าร่วมแข่งขัน โมโตจีพี ฤดูกาล 2013 จะนำรถลงทดสอบที่ เซปัง เซอร์กิต อีกครั้ง ระหว่างวันที่ 26-28 ก.พ. และจะเก็บข้อมูลครั้งสุดท้ายที่ เฆเรซ 23-25 มี.ค. เพื่อแก้ไขรถก่อนที่สนามแรกของฤดูกาล "กาตาร์ จีพี" ในวันที่ 7 เม.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น