xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” ลั่นทวงเพรสซิเดนท์สคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์
อดัม สกอตต์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลียดีกรีแชมป์ เมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส 2013” กระตุ้นทีมรวมนานาชาติจะต้องทวงตำแหน่งแชมป์ เพรสซิเดนท์ส คัพ กลับมาครอบครองเป็นครั้งแรกรอบ 15 ปีให้ได้

ศึกกอล์ฟประเภททีมแห่งศักดิ์ศรี “เพรสซิเดนท์ส คัพ 2013” ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา และทีมรวมนานาชาติ ที่เมืองลุงแซมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ ณ มัวร์ฟิลด์ วิลเลจ กอล์ฟ คลับ ในรัฐโอไฮโอ จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้แข่งแบบโฟร์ซัมส์, โฟร์-บอล และ ซิงเกิลแมตช์ ซึ่งที่ผ่านมา สหรัฐฯ ครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ 4 หนติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2005 ขณะที่ย้อนไปก่อนหน้านั้น 2 ปียังเป็นการครองแชมป์ร่วมเสมอกนที่ 17-17 ด้วย

สกอตต์ ดีกรีมือ 2 ของโลก กล่าว หลังได้รับเลือกจาก นิค ไพรซ์ ชาวซิมบับเวกัปตันทีมนานาชาติ ให้เป็นตัวความหวังครั้งนี้ว่า “ทีมรวมนานาชาติต้องยกระดับการเล่นขึ้นและคว้าแชมป์บางสิ่งให้ได้รวมถึงทำให้เป็นการต่อสู้ที่แท้จริง แน่นอนผมจะพยายามออกจากตรงจุดนี้ให้ได้ จะเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของเราและถึงเวลานั้นแล้ว”

“ผมคิดว่าปีนี้สำคัญอย่างยิ่งที่เราจะพลาดแชมป์ไม่ได้ ทุกคนต้องการครอบครองถ้วย เพราะหากผิดหวังอีกก็จะสูญเสียความน่าเชื่อถือและก็จะไม่ได้เริ่มต้นที่จะก้าวไปสู่ชัยชนะในเร็ววันนี้เสียที” สวิงวัย 33 ปี ซึ่งกลายเป็นออสซี่คนแรกที่คว้า “กรีน แจ็คเก็ต” ณ ออกัสตา เนชันแนล เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทิ้งท้าย

สำหรับ สกอตต์ ได้รับเลือกให้ติดทีมรวมนานาชาติแข่ง “เพรสซิเดนท์ส คัพ” รวมหนนี้เป็นครั้งที่ 6 ติดต่อกันแต่ไม่เคยได้แชมป์เลย หนสุดท้ายที่ทีมได้แชมป์ต้องย้อนไปปี 1998 ที่ชนะ สหรัฐอเมริกา 20 ครึ่งต่อ 11 ครึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น