xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานหนุน "คิมี-อลอนโซ" ดูโอม้าลำพอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ว่าที่คู่หูใหม่ค่าย ม้าลำพอง
อแลง พรอสต์ ตำนานนักขับชาวฝรั่งเศส ออกโรงหนุน คิมี ไรค์โคเนน กับ เฟอร์นานโด อลอนโซ เป็นพาร์ทเนอร์คู่ใหม่ของ เฟอร์รารี ในการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014

มอเตอร์สปอร์ตสัญชาติอิตาเลียน กำลังจะมี 2 นักขับดีกรีแชมป์โลกบนกริดสตาร์ทซีซันหน้า ซึ่งจะทำให้ "ม้าลำพอง" มีไลน์อัพนักขับแกร่งสุดในประวัติศาสตร์วงการรถสูตรหนึ่ง หลังจาก "ดิ ไอซ์แมน" เตรียมผละอก โลตัส เรโนลต์ เมื่อเสร็จสิ้นการดวลความเร็วสนาม 19 (สุดท้าย) รายการ "บราซิเลียน กรังปรีซ์"

พรอสต์ ซึ่งเคยมีประสบการณ์จับคู่นักซิ่งดีกรีแชมป์โลกอย่าง นิกิ เลาดา (1984-85) และ อายร์ตัน เซนนา (1988-89) สมัยอยู่ภายใต้สังกัด แม็คลาเรน แสดงความเชื่อมั่น ไรค์โคเนน และ อลอนโซ จะไม่มีความขัดแย้งชิงตำแหน่ง นักขับเบอร์ 1 ของทีม แต่อย่างใด

อดีตแชมป์โลก 4 สมัย กล่าว "ผลงานฤดูกาลหน้าเท่านั้นที่จะบอกเราได้ การจับคู่แบบนั้นมันบรรลุเป้าหมายเป็นอย่างดีในอดีต ทุกคนคิดถึงความเป็นจริงระหว่างผมกับ เซนนา แต่มันก็ไม่มีปัญหาอะไร เราสามารถนำความสำเร็จมาสู่ทีม หากว่าทั้งคู่ไม่ลงรอยกัน มันเป็นหน้าที่ของฝ่ายจัดการที่จะแก้ไข"

นักซิ่งชาวสแปนิช เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่า มักจะมีอารมณ์เกรี้ยวกราด เมื่อหลายๆ สิ่งไม่เป็นไปตามต้องการ ส่วน ไรค์โคเนน เป็นนักขับประเภทสุขุมและเรียบง่าย ซึ่ง ตำนานวัย 58 ปี มั่นใจด้วยบุคลิกของ แชมป์โลกปี 2009 จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ "มันน่าจะง่ายขึ้น เพราะ คิมี มีเอกลักษณ์ที่แตกต่าง"
กำลังโหลดความคิดเห็น