xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานชี้ “เมอร์เรย์” คิดถูกเลือกผ่าหลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีปัญหาเจ็บในปี 2012
สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีเดน ออกโรงชี้ว่า แอนดี เมอร์เรย์ คิดถูกต้องที่ตัดสินใจเลือกเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บแผ่นหลังในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ขณะที่ ทิม เฮนแมน อดีตหวดขวัญใจชาวเมืองผู้ดีเชื่อว่ารุ่นน้องจะคัมแบ็กกลับมาป้องกันแชมป์วิมเบิลดันได้ในปีหน้า

หวดหนุ่มวัย 25 ปี ที่ได้รับอาการเจ็บหลังมาตั้งแต่เดือนเมษายน เป็นเหตุให้ถอนตัวจาก แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพน” ช่วงกลางปีที่ผ่านมา แต่สามารถงัดฟอร์มเก่งกลับมาผงาดคว้าสแลมที่ 2 ในศึก “วิมเบิลดัน” ที่บ้านเกิด ตัดสินใจขอปิดฤดูกาลก่อนเพื่อเข้ารับการผ่าตัดแผ่นหลังกับทีมแพทย์เพื่อให้หายขาด

โดยทาง สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก ที่เคยมีประสบการณ์บาดเจ็บหัวเข่าเรื้อรัง เผยว่า ถือเป็นการตัดสินใจในช่วงเวลาที่ถูกต้องกับการเข้าผ่าตัดครั้งนี้ เนื่องจากเป็นอาการบาดเจ็บที่ต้องรักษาให้หายขาด พร้อมยกตัว ราฟาเอล นาดาล ที่เจ็บเข่าเช่นกัน และต้องหายหน้าไปนานกว่า 8 เดือน ก่อนกลับมาสู่ฟอร์มที่สุดยอดอีกครั้ง

“แอนดี ได้ตัดสินใจคล้ายๆ กัน และมันเป็นสิ่งถูกต้อง หากมีเวลาที่ดีนี่คือช่วงที่เหมาะสมที่สุด หลังจากการเป็นแชมป์แกรนด์สแลม แต่เมื่อไม่ได้เล่นรายการ ทัวร์ ไฟนัล มันทำให้มีเวลาพักมากขึ้นและพร้อมสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลถัดไป และจะกลับมาสดชื่นอีกครั้ง” ตำนานหวดสวีดิช กล่าว

ขณะที่ ทิม เฮนแมน ยอดนักเทนนิสขวัญใจชาวเมืองผู้ดีแสดงความเห็นว่า เมอร์เรย์ จะสามารถฟิตร่างกายจากการผ่าตัด และมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ในฤดูกาลหน้าได้อีกครั้ง “ถ้าคุณเป็นแชมป์วิมเบิลดันแล้ว คุณจะได้แชมป์รายการนี้อีกแน่นอน อาการเจ็บหลังต้องใช้เวลาพักนาน แต่เขาจะกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น