xs
xsm
sm
md
lg

"เรการี" ชี้สวิงสาวควรเงินรางวัลเท่าผู้ชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริอาติช เรการี ไม่ใช่คนแรกที่เรียกร้อง
บริอาติช เรการี นักกอล์ฟสาวสวยชาวสแปนิช ออกโรงกระแซะบรรดาฝ่ายจัดการแข่งขันและสปอนเซอร์รายต่างๆ ว่าการแข่งขันกอล์ฟของฝ่ายหญิงควรต้องยกระดับเงินรางวัลให้เทียบเท่าแมตช์แข่งของบรรดาก้านเหล็กหนุ่มเนื่องจากในปัจจุบันรางวัลแชมป์ยังน้องกว่าหลายเท่าตัว

ก้านเหล็กวัย 26 ปี ที่เล่นอยู่ทั้ง เลดี ยูโรเปียน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ล่าสุดเพิ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมกอล์ฟ "โซเลม คัพ" ยุโรป ที่เอาชนะ ทีมกอล์ฟสาวอเมริกันได้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเพิ่งลงแข่งรายการเมเจอร์สุดท้าย ในศึก "เอวิยอง แชมเปียนชิป" ที่ฝรั่งเศส ออกมาแนะสปอนเซอร์ควรสนับสนุนเงินรางวัลให้เทียบเท่าการแช่งของนักกอล์ฟชาย

โดย เรการี ชี้ว่าการแข่งขันเทนนิสถือเป็นตัวอย่างที่ดี และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ให้ความสำคัญในเรื่องเงินรางวัลในระดับเดียวกันกับการแข่งขันประเภทชาย ซึ่งเธอมองว่าทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ควรนำจุดนี้มาพิจารณาเพื่อยกมาตรฐานเงินรางวัลให้เท่าเทียมกับฝ่ายชาย

"ดับเบิลยูทีเอ คือตัวอย่างที่ดีมาก ที่มีการจัดการนักเทนนิสหญิงให้มีระดับเดียวกับผู้ชาย ดังนั้นกอล์ฟควรต้องมีการวางแผนระยะยาวถึงเรื่องนี้บ้าง เรามีตารางแข่งมากขึ้นทุกๆ ปี ผู้ชายเล่นเกือบ 50 สัปดาห์เต็ม และฝ่ายหญิงจะเพิ่มเป็น 32 สัปดาห์ในปีหน้า กอล์ฟหญิงได้รับความสนใจมากขึ้นและมันจะเหมาะสมกว่าถ้าเพิ่มเงินรางวัลให้เท่าๆ กัน"

"ฉันหวังว่าสักวันที่ฉันยังแข่งอยู่ในแต่ละสัปดาห์ที่เราแข่งกันเงินรางวัลจะต้องเท่าๆ กับฝั่งของผู้ชายที่แข่งด้วย และขอชื่นชมทางสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิงที่ทำจุดนี้ได้เยี่ยมและยังพัฒนาต่อไปอย่างต่อเนื่อง" เรการี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น