xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟาย้ำไม่จ่ายชดเชย ถ้าเวิลด์คัพ 2022 บู๊หน้าหนาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลขาของ ฟีฟา ย้ำหนักแน่นตัดประเด็นเรื่องเงิน
เฌโรม วาล์คเก เลขาทั่วไปของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ยืนยันจะไม่มีการจ่ายเงินชดเชยใดๆ ทั้งสิ้นให้กับแต่ละสโมสร หากศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีมติออกมาต้องเลื่อนมาแข่งช่วงฤดูกาลหนาว อย่างไรก็ตามตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจาพูดคุยยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด จากการตีข่าวของ “เทเลกราฟ” สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

จากนี้จะมีวาระการประชุมของ ฟีฟา ที่กรุงซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 3 และ 4 ตุลาคม 2556 โดยหนึ่งในประเด็นหลักก็คือศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งหากแข่งตามปกติตอนซัมเมอร์อุณหภูมิจะสูงมากถึง 50 องศาเซลเซียล อาจส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของนักกีฬา ดังนั้นจึงมีการปิ๊งไอเดียอาจจะปรับแข่งต้นปี แต่ก็จะทำให้โปรแกรมฟุตบอลลีกทั่วโลกร่วนไปหมด

โดยบรรดาสโมสรยุโรปอาจจะขอเงินชดเชยจาก ฟีฟา เพราะเสียหายไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเหนื่อยนักเตะและลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดต่างๆ อย่างไรก็ตาม วาล์คเก เลขาฯ ยืนยันว่าจะไม่การพูดคุยถึงเรื่องนี้แน่นอน “ไม่ ไม่ และก็ไม่ เรื่องเงินชดเชยเป็นคำพูดที่คุณไม่ควรเอ่ยถึง”

ขณะที่เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา สมาคมฟุตบอลลีกอาชีพยุโรป ออกมาประกาศไม่รีบร้อนแสดงจุดยืน เพราะต้องการรอดูการตัดสินใจของ ฟีฟา ต้นเดือนตุลาคมนี้ก่อน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงจะส่งผลกระทบมากมายในเชิงพาณิชย์ ส่วน เซปป์ แบลตเตอร์ ประธาน ฟีฟา เพิ่งให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าตัดสินใจพลาดที่มอบสิทธิ์จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกให้กับ กาตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น