xs
xsm
sm
md
lg

“แบลตเตอร์” รับพลาดให้กาตาร์จัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซ็ปป์ แบลตเตอร์
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ยอมรับแต่โดยดี ตนเองตัดสินใจพลาดที่เลือกให้ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังเริ่มมีความกังวลเรื่องสภาพอากาศที่ร้อนจัดในตะวันออกกลาง และเตรียมพิจารณาย้ายจัดช่วงฤดูหนาวแทน

หัวเรือใหญ่แห่งฟิฟ่า ออกมาเปิดปากยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจผิดพลาดอย่างแรงที่เลือกให้ กาตาร์ รับสิทธิ์จัดแข่งฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในปี 2022 โดยเป็นความผิดพลาดในเรื่องของเวลา หลังมีความกังวลเรื่องของอุณหภูมิในแถบตะวันออกกลางที่อาจสูงแตะ 50 องศาเซลเซียส ในช่วงฤดูร้อน

งานนี้ทำให้ เซปป์ แบลตเตอร์ ต้องพยายามเดินหน้าแก้ปัญหาด้วยการเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เพื่อให้เปลี่ยนช่วงเวลาการแข่งขันไปเตะในในช่วงฤดูหนาว เดือนพฤศจิกายน หรือ ธันวาคม แทน แต่จะต้องไปกระทบกับโปรแกรมการแข่งของลีกต่างๆ ในยุโรป ซึ่งคาดว่ามติการตัดสินใจครั้งสุดท้ายจะออกมาหลังการประชุมเดือนตุลาคมนี้

โดยเมื่อถูกจี้ถามจาก “อินไซด์ฟุตบอล” เกี่ยวกับการเลือกให้กาตาร์ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2022 ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ตอบว่า “มันอาจจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดในเรื่องของเวลา”

อย่างไรก็ตาม แม้ทาง มิเชล พลาตินี ประธานใหญ่ของ ยูฟา จะเห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่ทางสมาคมฟุตบอลลีกอาชีพยุโรป (อีพีเอฟแอล) ไม่เห็นด้วย และพยายามคัดค้านความคิดนี้มาโดยตลอด เนื่องจากหากมีการเลื่อนเวลาไปแข่งในช่วงฤดูหนาวจริง จะทำให้การวางโปรแกรมลีกต้องเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมทั้งหมด หรืออาจจะต้องทำให้พวกเขาลงสนามเตะถี่มากขึ้นกว่าปกติ

“การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาแข่ง ฟิฟา จะต้องคำนึงถึงองค์กรฟุตบอลของทุกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นลีกระดับล่าง หรือทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศ และเกมลีกต่างๆ การเปลี่ยนแปลงเวลาแข่งขันจากเดิมที่จะมีการประชุมในเดือนตุลาคมนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับลีกยุโรป มันควนมีการพิจารณษผลกระทบต่างๆ ของลีกภายในทั้งทวีปยุโรป รวมถึงปฏิทินการแข่งฟุตบอลทั่วโลกด้วย” แถลงการณ์จาก อีพีเอฟแอล ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น