xs
xsm
sm
md
lg

“ยักษ์เขียว” เด็ดขาดสั่งเด้ง “อิลแทรป”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิลแทรป ต้องหางานใหม่
โจวานนี ตราปัตโตนี กุนซือวัยดึกของทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ พร้อมกับ มาร์โก ทัดเดลี ผู้ช่วยผู้จัดการทีมถูกสมาคมฟุตบอลไอริช สั่งปลดออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาหลังบุกพ่าย ออสเตรีย หมดลุ้นไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิล ปี 2014

นายใหญ่วัย 74 ปี เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม “ยักษ์เขียว” พร้อมกับมือขวาอย่าง มาร์โก ทัดเดลี ตั้งแต่ปี 2008 โดยมีผลงานดีที่สุดด้วยการเกือบพา ไอร์แลนด์ ไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ ทว่าถูก “แฮนด์ ออฟ กอด” ของ เธียรี อองรี หัวหอกจากแดนน้ำหอมเล่นงาน

อย่างไรก็ตาม ปี 2012 “อิลแทรป” พาทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ไปเล่นฟุตบอลยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วมกันได้สำเร็จ โดยผลงานในรอบแบ่งกลุ่มแพ้ต่อ สเปน, อิตาลี และ โครเอเชีย ยิงได้แค่ประตูเดียวเท่านั้นตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

โดยล่าสุดในผลงานศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป ที่อยู่ร่วมกลุ่ม ซี เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา โจวานนี ตราปัตโตนี นำทีม “ยักษ์เขียว” บุกพ่าย ออสเตรีย ที่กรุงเวียนนา 0-1 หมดโอกาสทำอันดับลุ้น เพลย์ออฟ เล่นฟุตบอลโลกที่บราซิล ทำให้สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์จัดการตะเพิดออกจากตำแหน่งในที่สุด

ทั้งนี้หลังจากที่ปลดนายใหญ่ชาวอิตาเลียน ทำให้ชื่อของกุนซือชื่อดังมากมายกลายมาเป็นตัวเต็งที่จะรับงานนี้ต่อ อาทิ นีล เลนนอน, มาร์ติน โอนีล, รอย คีน, มิค แม็คคาร์ธีย์ รวมถึง คริส ฮิจส์ตัน ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น