xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” รับระทึกชนเชลซี “มู” กดดันผียังแกร่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาด มูรินโญ ยังเหลือกินเหลือใช้
เดวิด มอยส์ นายใหญ่ชาวสกอต ยอมรับใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ สำหรับบิ๊กแมตช์แรกในการคุมทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เชลซี ทำศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ขณะที่ โชเซ มูรินโญ กุนซือผู้มาเยือน โยนความกดดันด้วยการชมเจ้าถิ่นว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม

มอยส์ พา แมนฯยู คว้าชัย 2 นัดศึก เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ ชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 ตามด้วยเปิดศึก พรีเมียร์ ลีก ยำ สวอนซี ซิตี 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามงานช้างมาเร็วกว่ากำหนดจะต้องพบกับ เชลซี วันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งนำทัพมาโดย มูรินโญ กุนซือที่หวนคุม เชลซี คำรบ 2 และเปิดตัวด้วย 6 แต้มจากการอัด ฮัลล์ ซิตี 2-0 และ แอสตัน วิลลา 2-1

ก่อนเกม มอยส์ เผยถึงความท้าทายของจริง หลังรับไม้ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่คุม แมนฯยู ถึง 26 ปีว่า “มีอะไรต่อมิอะไรมากมายที่ผมใจจดจ่อ ไม่ว่าจะตอนทัวร์ช่วงปรีซีซันหรือลงเล่นที่ เวมบลีย์ แต่การเตะที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมแรกที่เจอกับ เชลซี ถือเป็นสิ่งที่ระทึกมากสำหรับผม”

มูรินโญ กลับมาอังกฤษรอบ 6 ปีหลังไปผจญภัยคุม อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด กล่าวว่า “ช่วงเวลาของผมเคยเห็นทั้ง รอย คีน และ พอล สโคลส์ ถือเป็นแข้งที่สร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่กับ แมนฯยู ตอนนี้ก็ยังมี ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานยา วิดิช, ไรอัน กิกส์ ผสมผสานดาวรุ่งฝีเท้าดีหลายคน การคว้าชัยถือเป็นเรื่องปกติของทีมใหญ่ ซึ่ง แมนฯยู ก็เป็นเช่นนี้มานานแล้ว”

แมนฯยู เกมนี้ไม่มี 3 แนวรุกที่บาดเจ็บคือ แอชลีย์ ยัง (ปีก / ข้อเท้า) หลุยส์ นานี (ปีก / กล้ามเนื้อ) และ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ (กองหน้า / กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ส่วน ราฟาเอล ดา ซิลวา แบ็กขวาต้องเช็กความฟิต หลังเจ็บจากเกมชิงถาดการกุศล ด้าน เชลซี มีคนเดียวที่ต้องลุ้นคือ ดาวิด ลุยซ์ (เซนเตอร์ฮาล์ฟ / กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง) ส่วนสถิติ มูรินโญ ตอนโยกจาก ปอร์โต มาคุมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อปี 2004 ประเดิมสวยหรูด้วยการบุกเอาชนะ แมนฯยู ถึงบ้าน 2 ครั้งซ้อน

ปิดท้ายด้วยเรื่องย้ายสังกัดก่อนตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้ปิดทำการวันที่ 2 กันยายน เนื่องจาก มูรินโญ เปรยว่าจะยื่นคว้า เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯยู หลังเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด นายใหญ่ชาวโปรตุกีส เผยว่า “ผมไม่สนใจอะไรทั้งสิ้นในตอนนี้ โดยเฉพาะเรื่องแข้งใหม่ เนื่องจากมีบิ๊กแมตช์รออยู่วันจันทร์”
กำลังโหลดความคิดเห็น