xs
xsm
sm
md
lg

“แฮนเซน” หยันปืนไม่มีทางซิวพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน แฮนเซน ผันตัวเป็นกูรูฟุตบอล
อลัน แฮนเซน อดีตตำนานแข้งของ ลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์สบประมาทว่า “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลสุดหรูในปีนี้ ยังมีจุดอ่อนมากมาย โดยเฉพาะปัญหาหลักในเกมรับ ซึ่งจะเป็นเหตุผลทำให้พวกเขาไม่สามารถก้าวไปคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษได้

อดีตกองหลังชื่้อดังของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปรามาสคู่แข่งจากกรุงลอนดอนที่ปัจจุบันนำเป็นจ่าฝูงสึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่า “เดอะ กันเนอร์ส” ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะยืนระยะคว้าแชมป์ลีกผู้ดี ในซีซันนี้ แม้ว่าจะออกสตาร์ทน่าประทับใจ เนื่องจากทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ยังเต็มไปด้วยจุดอ่อนมากมายโดยเฉพาะแนวรับที่น่าห่วงที่สุด

โดยอดีตปราการหลังวัย 58 ปี ได้ลงทุนเขียนวิจารณ์ อาร์เซนอล แบบสับแหลกผ่านทางคอลัมน์ประจำของตนเอง ในหนังสือพิมพ์ “เดอะ เทเลกราฟ” สื่อดังของเมืองผู้ดีถึงปัญหาที่แตกต่างจากทีมยักษ์ใหญ่ด้วยกันในเกมรับที่เป็นช่องโหว่ใหญ่ระหว่างกองหลังและผู้รักษาประตู และเชื่อว่าการที่ไม่มีแข้งตัวเก๋าคอยประคองทีมจะทำให้ต้องเจอสถานการณ์ลำบาก

“จุดอ่อนของ อาร์เซนอล คือการเล่นเกมรับของแผงกองหลังและผู้รักษาประตู เขาไม่มีแข้งตัวเก๋าๆ อย่าง รอย คีน, แกรม ซูเนส หรือ ปาทริค วิเอรา ที่เป็นแกนหลักในเกมรับในสถานการณ์สำคัญ เมื่อสถานการณ์ย่ำแย่ของพวกเขามาถึงจะต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมาสู่ฟอร์มเดิมไม่เหมือน แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ เชลซี ที่เคยสะดุดมาแล้ว”

ทั้งนี้ อาร์เซนอล ในฐานะจ่าฝูงหลังผ่านไปแล้ว 9 เกม มีคิวต้องเจอบทพิสูจน์สำคัญในสัปดาห์หน้า ด้วยการพบกับ ลิเวอร์พูล อดีตทีมของ แฮนเซน ที่ไล่จี้อยู่ 2 แต้ม ในวันเสาร์ที่ 2 พ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น