xs
xsm
sm
md
lg

"เฟอร์กี" ยกย่องลูกทีมชุดนี้แกร่งกว่าปี 99

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน ปรับจูนทีมจนแกร่งกว่าปี 99
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายกย่องศักยภาพของลูกทีมในชุดปัจจุบัน ว่า มีความแข็งแกร่งกว่านักเตะชุดที่ตนเองเคยปั้นขึ้นมาจนสามารถก้าวไปเป็นทริปเบิลแชมป์ในปี 1999 โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมาพัฒนาทีมให้ดีมากขึ้น

ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ เคยปั้นนักเตะอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, รอย คีน และ ดไวท์ ยอร์ค ขึ้นมาเป็นแกนหลังของ "ปิศาจแดง" เมื่อ 14 ปี ก่อน และในฤดูกาลนั้นสามารถพาทีมเป็นแชมป์ได้ 3 รายการ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก

โดยสถานการณ์ในฤดูกาลนี้กลับไปคล้ายคลึงกับเมื่อปี 1999 อีกครั้ง โดย "ปิศาจแดง" ทำผลงานยังมีลุ้นทั้ง 3 รายการทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แต่สิ่งที่ต่างไปนายใหญ่ประจำถิ่นโอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด เชื่อว่าลูกทีมชุดนี้มีความแข็งแกร่งมากกว่าชุดที่เคยคว้าทริปเบิลแชมป์มา

"เรามีทีมที่แข็งแกร่งมากตอนนี้ วันนั้นที่เราเข้าไปถึงรอบชิงศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ทั้ง พอล สโคลส์ และ คีน ต่างติดโทษแบน เฮนนิง เบิร์ก ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ผมยังต้องการนักเตะอย่าง โจนาธาน กรีนนิง ดาวรุ่งที่มีประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่เพียง 1-2 เกมมาลงเล่น นี่คือสิ่งทีทำให้ผมต้องเพิ่มความแข็งแกร่งในทีมตัวเองมากขึ้น" เฟอร์กี กล่าว

สำหรับสถานกาาณ์ในปัจจุบันในถ้วยยุโรป ยูไนเต็ด บุกไปเก็บประตูทีมเยือนจากการบุกเสมอ รีล มาดริด 1-1 ในเกมเลกแรกเมื่อวันพุธที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ก่อนกลับมาเล่นในบ้านเลกที่สอง ส่วนในเวทีพรีเมียร์ลีก พวกเขาโกยแต้มทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 2 อยู่ถึง 12 คะแนนด้วยกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น