xs
xsm
sm
md
lg

“สโคลส์” ยก “หงส์แดง” ยังเป็นอริสำคัญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโคลส์ เตรียมวัดฝีเท้าในเกม แดงเดือด
พอล สโคลส์ ห้องเครื่องระดับมันสมองของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นคู่แข่งหมายเลข 1 ของ “ปิศาจแดง” เสมอ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา “หงส์แดง” จะฟอร์มแกว่งๆ ไปบ้างและไร้ความสำเร็จมาพักใหญ่ก็ตาม

ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ถือเป็นสองทีมยักษ์ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนักผู้ดี แม้ว่าฝ่ายหลังยังไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้ในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา หลังจากเปลี่ยนมาเป็น พรีเมียร์ลีก และมีคะแนนตามหลัง “ผีแดง” อยู่ถึง 21 แต้ม ก่อนที่มีคิวฟาดแข้งกันอีกครั้งในเกม “แดงเดือด” วันอาทิตย์ที่ 13 ม.ค. นี้

โดย พอล สโคลส์ ดาวเตะจอมเก๋าประจำถิ่นโอลด์แทร๊ฟฟอร์ด ชี้ว่า “หงส์แดง” ยังเป็นคู่อริ และเป็นคู่แข่งสำคัญของต้นสังกดเสมอ ถึงแม้ในช่วงหลังจะไม่ได้มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์ลีกในหลายฤดูกาลหลังที่ผ่านมา พร้อมเผยว่าศึกแดงเดือด ระหว่างทั้งสองทีมยังถือเป็นแมตช์และเวลาที่น่าจดจำไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

เมื่อถูกถามว่า “หงส์แดง” ยังเป็นทีมคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับ ยูไนเต็ด หรือไม่ สโคลส์ กล่าวว่า “ผมคิดว่านี้ยังเป็นคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมอยู่นะ ลิเวอร์พูล อาจไม่ได้มีผลงานที่ดีเหมือนเก่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาเองก็ยอมรับสิ่งเหล่านั้น และทุกสิ่งมันจะยังเป็นเหมือนเดิมและเป็นแบบนี้ต่อไป”

ทั้งนี้ แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี จะสามารถแซงหน้า ลิเวอร์พูล ก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ลีกไปครองได้ก่อน แต่ สโคลส์ ยังยืนยันว่า ทีมดังแถบเมอร์ซีไซด์ยันมีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่และเป็นคู่แข่งสำคัญเสมอ

“ตอนนี้ ซิตี้ ได้แซง ลิเวอร์พูล ไปแล้ว แต่ผมไม่รู้มันอาจต้องใช้เวลาอีกหลายปีที่เพื่อเทียบชั้นกับสิ่งที่ ลิเวอร์พูล เคยทำไว้ ในทางประวัติศาสตร์ หงส์แดง เป็นศัตรูตัวเก่งที่สุดของเรา เมื่อที่ต้องลงเล่นกับพวกเขาถือเป็นเกมที่ใหญ่มีบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และผมมองว่า เรือใบสีฟ้า ก็จะสามารถทำได้อย่างพวกเขาแน่ๆ”
กำลังโหลดความคิดเห็น