xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ต้อน “โนเล” คว้าสแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ได้กัดถ้วยจนได้
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งไล่ทุบ โนวัค ยอโควิช คู่แข่งมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ไปแบบสุดมัน 3-1 เซต ก่อนกระชากแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน สมัยที่ 2 มาครองได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 34.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,029 ล้านบาท) ณ สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา มาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของชายเดี่ยว ระหว่าง โนวัค ยอโควิช และ ราฟาเอล นาดาล สองมือท็อปของโลก

เซตแรก นาดาล ออกสตาร์ทดี เบรก ยอโควิช ได้ในเกม 3 ก่อนประเคนอาวุธทั้งลูกเสิร์ฟและวินเนอร์ติดเส้นเล่นงานจน ยอโควิช ไปไม่เป็น ก่อนปิดเซตชนะไปก่อน 6-2 แต่แล้ว เซตสอง ยอโควิช ตั้งสมาธิกลับมาสู้ด้วยลูกยิงครอสคอร์ต กับลูกตื๊อไล่เก็บทุกลูก โดยมีเกมหนึ่งเจ้าตัวโต้กับ นาดาล ได้ถึง 54 ช็อต จนในที่สุดก็ตีเสมอไล่มา 6-3

เซตสาม ยอโควิช ความมั่นใจกลับมาแล้ว เดินหน้าไล่กดดันคู่แข่งด้วยลูกหน้าเน็ต นำ 4-1 ทว่า นาดาล เรียกฟอร์มกลับมาได้ไล่ขึ้นมาตีเสมอ ก่อนพลิกกลับมาเก็บเซตสามได้แบบเร้าใจ 6-4 นำ 2-1 เซต และในเซต 4 “เอล มาทาดอร์” เสิร์ฟอาวุธหนักที่มีอยู่ทั้งหมด และวางบอลอย่างแม่นยำ และช็อตสุดท้าย นาดาล หวดไล่จน โนเล ตีติดเน็ต ส่งให้ นาดาล คว้าแชมป์ไปครองทั้งน้ำตาด้วยสกอร์ 3-1 เซต 6-2, 3-6, 6-4, 6-1

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดวัย 27 ปี คว้าสแลม ยูเอสฯ มาครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2010 ก่อนบวกสถิติถ้วยสแลมเป็น 13 รายการตลอดชีวิตการเล่นอาชีพ ส่วน ยอโควิช ได้แค่รองแชมป์อย่างไรก็ตามยังรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้เหมือนเดิม

โดยหลังเกม นาดาล กล่าวขอบคุณทีมงานของตัวเอง รวมถึง โทนี คุณลุงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ พร้อมกล่าวชม ยอโควิช คู่แข่งคนสำคัญด้วยว่า “ทุกคนในทีมของผมรู้ดีว่าแชมป์นี้มีความหมายกับผมมากเพียงใด ขณะที่ โนวัค คือคนที่ทำให้ผมต้องงัดฟอร์มสุดยอดออกมา บอกได้ว่าคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของวงการกีฬา”

ส่วนผู้แพ้อย่าง “โนเล” กล่าวทิ้งท้ายว่า “ราฟา เล่นได้ดีและสมควรแล้วที่จะได้แชมป์ในวันนี้ แน่นอนว่าผมรู้สึกผิดหวังกับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้นในแมตช์รอบชิงชนะเลิศ แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สู้อย่างเต็มที่เพื่อถ้วยแชมป์ใบนี้”
รอบชิงตียังไงก็ลง
ทิ้งตัวร้องไห้หลังได้แชมป์
ยอโควิช ฟอร์มดีเซตสอง

นั่งซึมหลังจบเกม
เบ็คแฮม เข้ามาชมเกมด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น