xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" เบิ้ลโพเดียมซิ่งเบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี (ซ้าย) เบิ้ลโพเดียมที่เบลเยียม
แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักแข่งรถดาวรุ่งของไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมขึ้นโพเดียมสองเรซติดต่อกัน หลังคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ที่สนาม สปา-ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเยียม ศึก ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

ศึก ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี สนามที่ 6 ของฤดูกาล ที่สนาม สปา-ฟรองโคชองส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา เข้าสู่การแข่งขันเรซที่สอง ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่ แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักขับหนุ่มไทยของทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต ที่เพิ่งซิวแชมป์เรซแรกและนำโด่งเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ลงชิงชัยต่อเนื่อง

เรซที่สอง แซนดี ยังคงทำได้ดีออกสตาร์ทจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน เหมือนเช่นเคย แม้ต้องซิ่งท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมา แถมรถมีปัญหาเล็กน้อยจากรอบควอลิฟาย โดยเรซนี้มีจังหวะที่รถหลายคันเกิดลื่นจนมีอุบัติเหตุเกือบ 10 คัน แซนดี ก็ยังซิ่งต่อได้ทว่าน่าเสียดายทำได้ดีที่สุดจบอันดับ 2 ด้วยเวลา 47 นาที 15.422 วินาที ตามหลังแชมป์ เอ็ด โจนส์ คู่แข่งตัวฉกาจเพียง 1.136 วินาที

แม้จะไม่ได้เบิ้ลแชมป์สนาม แต่หนุ่มนักซิ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ยังทำผลงานน่าพอใจขึ้นโพเดียมสองเรซติด พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 202 คะแนน ยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างเหนียวแน่นเช่นเคย ซึ่งต่อจากนี้ นักซิ่งวัย 18 ปี จะลงแข่งสนามต่อไปที่ มอนซ่า เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม นี้
ซิ่งเข้าอันดับ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น