xs
xsm
sm
md
lg

"แซนดี" ซิวโพเดียมซิ่งเอฟทรีสนาม 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แซนดี ผลงานยังแรงได้ใจ
แซนดี เคราแก้ว สตูวิช นักซิ่งสัญชาติไทยในศึก ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี บดคันเร่งอย่างดุเดือดก่อนคว้าอันดับ 2 ในการแข่งขันที่สนาม ซิลเวอร์สโตน ที่ประเทศอังกฤษ ก่อนยึดตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างต่อเนื่อง เมื่อคืนวันที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึก ยูโรเปียน ฟอร์มูลา ทรี สนามที่ 5 ของฤดูกาล ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13-14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา แซนดี สตูวิช นักซิ่งหนุ่มชาวไทยของทีม อาร์พี มอเตอร์สปอร์ต และผู้นำในตารางชิงแชมป์โลก ลงสนามเพื่อลุ้นตำแหน่งแชมป์ที่เมืองผู้ดี

โดยเรซแรก วันที่ 13 กรกฏาคม แซนดี ลงสนามจากตำแหน่ง โพล โพซิชัน บดคันเร่งเกาะกลุ่มอยู่ในแถวหน้าตลอด ทว่าเข้าสู่รอบที่ 6 โดน เอ็ด โจนส์ นักขับของทีม เวสต์ เทค ชนหลุดออกนอกแทร็ค แต่โชคดีที่นักซิ่งไทยไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนประคองรถกลับเข้าแทร็คและคว้าอันดับ 5 มาครองแบบหืดจับเล็กน้อย ส่วน เอ็ด โจนส์ ได้แชมป์เรซแรกไปครองด้วยเวลา 29 นาที 59.433 วินาที

จากนั้น วันที่ 14 กรกฏาคม นักขับสัญชาติไทยวัย 18 ปี กลับมาลงแข่งต่ออีกครั้งโดยได้ออกสตาร์ทเป็นคันที่ 2 ซึ่งผลปรากฏว่าคราวนี้ แซนดี ทำผลงานซิ่งได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่หลุดจากตำแหน่งหัวแถว ก่อนพารถคู่ใจเข้าป้ายอันดับ 2 ด้วยเวลา 29 นาที 34.928 วินาที ตามหลังเพื่อนร่วมทีมที่ได้แชมป์สนามอย่าง ซานติเอโก อูร์รูเทีย ไป 0.345 วินาที เท่านั้น

ผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ แซนดี ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกได้อย่างต่อเนื่องหลังเก็บเพิ่มเป็น 157 แต้ม ตามด้วย เอ็ด โจนส์ อันดับ 2 มี 150 แต้ม และอันดับ 3 ซานติเอโก อูร์รูเทีย ที่มีอยู่ 132 แต้ม โดยหลังจากนี้ แซนดี จะได้หยุดพักก่อนกลับมาลงสนามอีกครั้งในการแข่งขันสนามที่ 6 ที่สนาม สปาร์-ฟรองคอร์ชอมป์ส เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 7-8 กันยายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น