xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ชี้รถไม่แรงทำชวดแชมป์เมืองเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ได้ที่ 3 แต่ยังไม่พอใจ
วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 9 สมัยของทีมยามาฮ่า ออกอาการเซ็งเล็กน้อยหลังซิ่งจบอันดับ 3 ในศึกเยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา พร้อมชี้สาเหตุเป็นเพราะว่ารถยังแรงไม่พอ ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ จากเรปโซล ฮอนด้า เป็นปลื้มขึ้นแท่นผู้นำบนตาราง

บิดจอมเก๋าวัย 33 ปี ออกสตาร์ทที่สนาม แซซเซนริง จากอันดับ 3 โดยหมายมั่นปั้นมือจะหยิบแชมป์ให้ได้เป็นสนามที่ 2 ต่อจากศึก ดัตช์ จีพี ทว่าเร่งไม่ขึ้นก่อนซิ่งผ่านเส้นชัยเป็นคันที่ 3 ขณะที่แชมป์ตกเป็นของ มาร์เกวซ รุ่นน้องชาวสเปนของ เรปโซล ฮอนด้า ผู้สตาร์ทจาก โพล โพซิชัน

หลังจบการแข่งขัน รอสซี เผยแม้จะเป็นผลการแข่งขันที่ไม่เลวแต่ในใจก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยเพราะคิดว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ โดยกล่าวว่า "เป็นผลการแข่งขันที่ดีเพราะผมได้ขึ้นโพเดียม แต่ความจริงผมคาดหวังมากกว่านั้น ก่อนแข่งจริงทีมของเรามีการเซตรถใหม่ให้ดีขึ้นทว่ากลับไม่เป็นผลดีนัก"

"ผ่านไป 10 รอบสนาม รถของผมยังคงวิ่งฉิว แต่จากนั้นเริ่มมีปัญหาในการเลี้ยวโดยเฉพาะโค้งทางซ้าย ขณะเดียวกันยังไม่สามารถเร่งอัตราได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นคิดว่ารถของผมจะได้รับการปรับปรุงก่อนถึงศึกที่ ลากูนา ในช่วงสุดสัปดาห์นี้" เดอะ ด๊อคเตอร์ กล่าว

ส่วน มาร์ค มาร์เกวซ ที่เวลานี้ขึ้นมานั่งแท่นผู้นำบนตารางชิงแชมป์โลกหลังโกย 138 แต้ม แซง ดานี เปโดรซา รุ่นพี่ร่วมค่ายที่สนามแซซเซนริง เปิดเผยว่า "ไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่าจะทำได้ตั้งแต่ 8 สนามแรก ถือเป็นแชมป์สนามที่ 2 ของผมด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่ประมาทและขอมุ่งสมาธิอยู่ที่สนามต่อไปที่สหรัฐอเมริกา"
มาร์เกวซ ทึ่งปนอึ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น