xs
xsm
sm
md
lg

ยูเครนหยันสิงโตไร้ “รูน” เหมือนเป็นอีกทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยฟเฮน โคนอปล์แยนกา จอมทัพ ยูเครน
เยฟเฮน โคนอปล์แยนกา กองกลางทีมชาติยูเครน เชื่อมีลุ้นคว้า 3 แต้มเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอช เปิดบ้านรับมือ อังกฤษ วันอังคารที่ 10 กันยายนนี้ เพราะ “สิงโตคำราม” ไม่มี เวย์น รูนีย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ยูเครน ยังมีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายที่ บราซิล แบบอัตโนมัติ เวลานี้มี 14 แต้มจาก 7 นัด รั้งอันดับ 3 กลุ่ม เอช โดยจะพบ อังกฤษ จ่าฝูงที่มี 15 แต้มจากการลงสนามเท่ากัน ก่อนเกม โคนอปล์แยนกา กองกลางเจ้าถิ่นออกมาข่มทีมเยือนเหมือนเป็นอีกทีมยามไม่มี รูนีย์ ที่บาดเจ็บศีรษะแตกยาว 3 นิ้วต้องเย็บถึง 10 เข็ม

โคนอปล์แยนกา กล่าวก่อนเกมที่ โลบานอฟสกี ไดนาโม สเตเดียม ว่า “เราโชคร้ายที่เอาชนะ อังกฤษ ไม่ได้ที่ลอนดอน ทั้งที่ควรจะได้ 3 แต้มกลับบ้าน คุมเกมได้ทั้งหมดก่อนเสียจุดโทษช่วงท้าย เกม แต่นัดนี้พวกเขาจะไม่มี รูนีย์ ดังนั้นถือเป็นข่าวดีของ ยูเครน”

“ทุกทีมล้วนต้องมีแข้งที่โดดเด่นขึ้นมา แต่ผมไม่คิดว่าทุกชาติจะต้องพึ่งนักเตะคนเดียวเหมือน อังกฤษ ที่มี รูนีย์ เพราะจะกลายเป็นอีกทีมยามมีเขาลงสนาม นอกจากนี้คุณมองไม่เห็นใครเลยที่จะขึ้นมาเป็นแรงบันดาลใจแทน” จอมทัพเบอร์ 10 วัย 23 ปีทิ้งท้าย

สำหรับเกมที่ เวมบลีย์ สเตเดียม ซึ่งเสมอกัน 1-1 เมื่อเดือนกันยายนปี 2012 อังกฤษ ภายใต้การคุมทัพของ รอย ฮอดจ์สัน ก็ไม่มี รูนีย์ ลงสนาม โดยได้ลูกจุดโทษตีเสมอนาที 87 จาก แฟรงค์ แลมพาร์ด หลัง เยฟเจนี โคนอปเลียนกา ยิงนำก่อนนาที 39
กำลังโหลดความคิดเห็น