xs
xsm
sm
md
lg

ลีกกระทิงดุจริง! พังสถิติขายแข้งรวม 2 หมื่นล้านบาท!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แค่โอซิลก็ 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) แล้ว
เหล่าบรรดาสโมสรในศึก ลา ลีกา ลีก สเปน อู่ฟู่ ทำสิถิติใหม่ ฟันรายได้จากการขายผู้เล่น อาทิ เมซุต โอซิล, อิสโก, โรเบอร์โต โซลดาโด และคนอื่นๆ รวมแล้วเบ็ดเสร็จกว่า 404 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,200 ล้านบาท)

สโมสรใน ลา ลีกา ขายผู้เล่นได้ 404 ล้านปอนด์ (ประมาณ 20,200 ล้านบาท) ในตลาดซื้อขายที่ปิดตัวลงไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยสื่อยี่ห้อ "ไพรม์ไทม์" (Prime Time) ได้เป็นผู้เปิดเผยตัวเลขที่รวบรวมมาดังกล่าวว่า เกือบ 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมด หรือ 117 ล้านปอนด์ (ราว 5,850 ล้านบาท) มาจากการจำหน่ายแข้งไปยังต่างแดน

ทั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นการโยกไปเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาทิเช่น เมซุต โอซิล (รีล มาดริด > อาร์เซนอล), โรเบอร์โต โซลดาโด (บาเลนเซีย > ท็อตแนม ฮอตสเปอร์) และ อัลบาโร เนเกรโด กับ เฆซุส นาบาส (เซบีญา > แมนเชสเตอร์ ซิตี) แม้ว่าจะมี "ราชันชุดขาว" ที่ทุ่มทุนคว้า อิสโก ก็ตาม

สำหรับตลาดครั้งนี้ ลา ลีกา ยังควักกระเป๋าในการเสริมทัพเป็นเงิน 337 ล้านปอนด์ (ราว 16,850 ล้านบาท) ซึ่งนับเป็นอันดับ 2 ในจำนวนสูงสุดที่เคยเกิดขึ้น โดยเป็น รีล มาดริด 154 ล้านปอนด์ กับ บาร์เซโลนา 48 ล้านปอนด์ ซึ่งทั้งคู่รวมกันเป็น 62 เปอร์เซ็นต์ ของบัญชีค่าใช้จ่าย ขณะที่นอกเหนือจาก 2 มหาอำนาจ ที่มีรายได้และความสามารถมากที่สุดนี้ มี 4 ทีม ที่ไม่ได้เสียเงินซื้อผู้เล่นใดๆเลย ทำให้ปัจจุบัน ลีกแดนกระทิง มี "ผู้ขาย" มากกว่า "ผู้ซื้อ"
กำลังโหลดความคิดเห็น