xs
xsm
sm
md
lg

“ฮามันน์” เบรกกระแส “โอซิล” ใช่ปืนจะแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล จอมทัพคนใหม่ ปืนโต
“ดีตมาร์ ฮามันน์” อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี ที่เคยโลดแล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ซิตี มองว่าการย้ายมาปั้นเกมของ “เมซุต โอซิล” มิดฟิลด์รุ่นน้องให้กับ “ปืนโต” อาร์เซนอล ไม่ได้การันตีว่าถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม จะมีแชมป์

โอซิล สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายจาก รีล มาดริด สวมเสื้ออาร์เซนอล ค่าตัวเป็นสถิติใหม่ 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,125 ล้านบาท) วันสุดท้ายของตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมาคือ 2 กันยายน โดยจะสวมเบอร์ 11 เพื่อที่จะปั้นเกม อย่างไรก็ตาม ฮามันน์ ที่เคยเล่นให้ลิเวอร์พูลระหว่างปี 1999-2006 ยังไม่มั่นใจว่า “ปืนโต” จะได้ลุ้นแชมป์เพียงเพราะการมาของแข้งวัย 24 ปี

ฮามันน์ ปัจจุบันวัย 40 ปีกล่าวว่า “ด้วยความเร็วของนักเตะอาร์เซนอล อย่าง ธีโอ วัลค็อตต์ และลูกเล่นของซานติ กาซอร์โล นอกจากนี้ยังมีความใหญ่ของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ รวมถึงระบบการสร้างสรรค์เกม ผมจึงคิดว่าการคว้าโอซิลคือการเซ็นสัญญาระดับสุดยอดอย่างแท้จริง แต่จะคู่ควรกับการลุ้นแชมป์หรือไม่ อยากตอบว่าไม่แน่ใจ ทว่าที่ชัดเจนคือเดินทางมาถูกทางแล้ว”

ฮามันน์ยังนำโอซิลไปเทียบกับ ดาบิด ซิลบา ตัวรุกของแมนฯ ซิตี ว่า “โอซิลคือยอดผู้เล่นจ่ายบอลเป็นกอบเป็นกำช่วง 4-5 ปีหลังเหนือกว่าทุกคนในยุโรป ปั้นเกมแถมยิงประตูได้ด้วย ไม่มีนักเตะมากนักหรอกที่จะมีศักยภาพขนาดนี้ อีกคนที่พอจะใกล้เคียงก็คือ ซิลบา ตอนปีที่คว้าแชมป์ลีกถือว่าเยี่ยมาก คือนักเตะที่ไม่ปล่อยบอลพร่ำเพรื่อ และรู้ได้เลยตอนได้บอลจะทำอะไรได้บ้าง”
กำลังโหลดความคิดเห็น