xs
xsm
sm
md
lg

ปีกเน็ตส์ขำ "สมิธ" กล้าประกาศนิกส์แชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีแวนส์ (ขวา) เคยเจอข้อหาชอบพุ่ง
เรจจี อีแวนส์ ฟอร์เวิร์ด บรูกลิน เน็ตส์ อดขำไม่ได้หลังทราบข่าว เจ.อาร์.สมิธ การ์ดสำรองทีเด็ด นิวยอร์ก นิกส์ ประกาศกร้าว ต้นสังกัดจะขึ้นไปผงาดคว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2013/14

ซีซันใหม่ยังไม่ทันเปิดฉาก สองทีมดังแห่งมหานครนิวยอร์ก ก็เปิดฉากเล่นสงครามน้ำลาย ตั้งแต่ บรูกลิน เน็ตส์ เทรด 3 จอมเก๋ามาจาก บอสตัน เซลติกส์ ไม่ว่าจะเป็น พอล เพียร์ซ, เควิน การ์เน็ตต์ หรือว่า เจสัน เทอร์รี โดยเฉพาะรายของ เพียร์ซ ที่พร้อมนำต้นสังกัดใหม่ข่มใส่ นิกส์ ด้าน เรย์มอนด์ เฟลตัน การ์ดร่างท้วมนิกส์ ก็สวนคืนทันควัน บรูกลิน ไม่มีทางประกาศศักดาในนิวยอร์ก แน่นอน จนทำให้ เดวิด สเติร์น ประธาน NBA ต้องขอความร่วมมือไปยังทั้งสองทีมให้หยุดต่อปากต่อคำ

ล่าสุด เจ.อาร์.สมิธ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมะกันทำนอง มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่านิกส์ จะผงาดขึ้นไปคว้า "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" เมื่อเรื่องไปถึงหู เรจจี อีแวนส์ ฟอร์เวิร์ด ซึ่งซีซันก่อนเคยโดน NBA สั่งปรับโทษฐานชอบพุ่ง มีการถามกลับไปยังสื่อท้องถิ่นอย่าง "นิวยอร์ก โพสต์" ทำนองเย้ยหยันไปทาง สมิธ ว่า "เขาพูดว่ามั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ เลยหรือ"

ในส่วนของ เน็ตส์ มีรายงานว่า เจสัน คิดด์ หัวหน้าโค้ชคนปัจจุบัน เป็นผู้ซื้อหุ้นย่อยของ เจย์ ซี แร็ปเปอร์ชื่อดัง ที่ออกไปตั้งบริษัทเป็นเอเยนต์ดูแลนักกีฬา จำนวน 1.6 เปอร์เซ็นต์ ในราคา 5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท) โดย NBA ไม่ได้มีกฎห้ามแต่อย่างใด ยกเว้นนักกีฬาไม่สามารถซื้อหุ้นของทีมได้ โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ของ เน็ตส์ ยังเป็น มิคาเอล โพรโกรอฟ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่ครอบครองทั้งสิ้น 80 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าตลาดของทีมตอนนี้อยู่ที่ 600 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น