xs
xsm
sm
md
lg

“เปาหนอม” โดนยิง ลางขัดแย้งบอลไทย?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปาหนอม เจอยิง 3 นัด
ASTV ผู้จัดการรายวัน – วงการลูกหนังไทยถึงกับตื่นตระหนกหลังทราบข่าวว่า นายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังของไทย ถูกมือปืนลอบดักยิงอย่างอุกอาจ จนต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยปมแรกที่ผู้คนส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปคงหนีไม่พ้นเรื่องของฟุตบอลไทยที่กำลังระอุอยู่ในเวลานี้ ซึ่งเจ้าตัวเองถือเป็นตัวละครสำคัญในหลายๆ เหตุการณ์

เมื่อวันพุธที่ 4 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.45 น. มีรายงานว่า นายถนอม บริคุต เชิ้ตดำของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ถูกมือมืดลอบดักยิง ที่หน้าตึก 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระหว่างเดินทางไปทดสอบสมรรถภาพร่างกายผู้ตัดสิน ณ สนามซ้อม กกท.1 จนต้องถูกหามตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามคำแหงเป็นการด่วน

อาการล่าสุดของ “เปาหนอม” นั้นพ้นขีดอันตรายแล้ว โดย นพ.เจิมพล ภูมิตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลรามคำแหง เผยว่าคนไข้ถูกยิงทั้งสิ้น 3 นัด คือ ข้างลำตัว 2 แผล และ ที่แขนอีกแผล แต่โชคดีที่กระสุนทะลุออกหมด ไม่มีฝังอยู่ในร่างกายจึงไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด มีเพียงบาดแผลที่ตับด้านขวา และช่องปอดมีเลือดออกเล็กน้อยเท่านั้น ไม่เป็นอันตรายอะไรมาก โดยจะให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราว 1 สัปดาห์ หลังจากนี้ต้องใช้เวลาพักฟื้นร่างกายอีกประมาณ 1 เดือน จึงจะกลับมาเริ่มวิ่งเพื่อทำหน้าที่ได้อีกครั้งตามปกติ

ในส่วนของสาเหตุนั้นมีการคาดการณ์ไว้หลายกรณีเนื่องจากเจ้าตัวถือเป็นคนที่มีประวัติ “ฉาว” คนหนึ่ง เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดีวางระเบิดฆ่า นายธรรมนูญ ประทุมมาลย์ ผอ.กองการศึกษาระดับ 9 เทศบาลเมืองสระบุรีเสียชีวิต เมื่อ 4 ปีก่อน รวมถึงอุปนิสัยที่เป็นคนน่าเกรงขาม และธุรกิจส่วนตัวที่คนในวงการพูดเป็นเสียงเดียวว่าเป็นความลับที่คลุมเครืออย่างมาก ตลอดจนเรื่องชู้สาว อาทิเช่น ในวันเกิดเหตุได้มีผู้หญิงไม่ขอเปิดเผยชื่อเดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลพร้อมอ้างว่าตนเองเป็นแฟนสาวของเปาวัย 40 ปี ทั้งที่เวลานั้นมีนางไพวรรณ์ บริคุต ภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายเดินทางด้วยมาเช่นกัน ซึ่งนางไพวรรณ์ มองว่าการลอบยิงครั้งนี้น่าจะมาจากเรื่องในวงการฟุตบอล และเตรียมคุยให้เปาถนอมเลิกทำงานเป็นผู้ตัดสินอย่างเด็ดขาด

ซึ่งในเรื่องนี้ทางฝั่งของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ยอมรับว่ายังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้งไป และในวันที่ 5 กันยายน นี้ ทางตำรวจจะจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนสอบพยานเพื่อหาต้นตอต่อไป โดยเบื้องต้นทราบจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุว่าคนร้ายมี 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มากระหน่ำยิงด้วยลูกกระสุน .38 ซึ่งมีพยานเป็นรปภ.ในที่เกิด ให้การเบื้องต้นว่า นายถนอม ได้ชักปืนออกมายิงป้องกันตัวด้วย

รวมถึงประเด็นที่หลายฝ่ายให้ความสนใจคือเรื่องความขัดแย้งในวงการฟุตบอล ที่เจ้าตัวมีคู่กรณีมากมาย หลายสโมสรออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่บ่อยครั้ง อาทิเช่น กรณีที่โดนแฟนบอลการท่าเรือไทย เอฟซี กว่า 200 คน ปิดล้อมอยู่ในห้องพักเกือบ 3 ชั่วโมง เพื่อเรียกร้องให้ "เปาหนอม" ประกาศแขวนนกหวีด, โดนแฟนบอล ระยอง เอฟซี กว่า 20 คน รุมทำร้ายในเกมที่พ่ายให้กับ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ เอฟซี, เจอ บีบีซียู เอฟซี กล่าวหาว่าตัดสินเข้าข้าง ชัยนาท เอฟซี ที่เป็นเจ้าบ้าน, โดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำคลิปตรวจสอบผลงานในนัดบุกเยือนอินทรีเพื่อนตำรวจ ตลอดจนเป็นหัวขบวนในการขัดขวางฝ่ายค้านกรณีพิพาทการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่

แต่ในเรื่องนี้ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี 2 แกนนำปฏิรูปสมาคมฯ ออกโรงให้ความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล แต่อาจมาจากปัญหาส่วนตัว เพราะต้องยอมรับว่า “เปาหนอม” มีโจทก์เยอะ และฉายาของเขา (บอมบ์เบอร์แมน) นั้นก็มีปัญหามาจากเรื่องส่วนตัว

ขณะที่ทาง “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่รุดมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ให้สัมภาษณ์ว่าทางสมาคมฯ จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมด เบื้องต้นได้มอบเงินให้ 5 หมื่นบาท แก่ครอบครัวเปาถนอมแล้ว ส่วนในรูปคดียังให้ความเห็นไม่ได้ ว่าสาเหตุจากอะไร อาจไม่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลก็ได้ ขอเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดีกว่า

พร้อมกันนี้ “เสธ.ตุ้ม” พล.ท.ชินเสน ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลฯ เปิดใจในทำนองเดียวกันว่าไม่ขอให้ความเห็น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ส่วนจะกระทบต่อการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำรายอื่นหรือไม่นั้น หลังจากที่ช่วงหลังมีเหตุการณ์ทำร้ายผู้ตัดสินเกินขึ้นบ่อยครั้ง ตนมองว่าไม่น่าจะเกี่ยว เพราะเวลาแข่งขันตนก็ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยให้อยู่แล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกิดนอกเวลา และหากมองว่าจะเกี่ยวโยงกับการรับสินบนนั้น ปกติตนก็จับตาดูการทำหน้าที่ของทุกคนทุกสนามอยู่แล้ว ถ้าผู้ตัดสินคนใดผิดพลาดก็มีบทลงโทษ จึงน่าจะตัดมูลเหตุเรื่องฟุตบอลออกไป
ถนอม ตอนนำตัวออกจากไอซียู
ภรรยาเชื่อเป็นเรื่องฟุตบอล
วรวีร์ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้
เนวิน คาดเป็นเรื่องส่วนตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น