xs
xsm
sm
md
lg

“ท่าเรือ” มาดใหม่ทุ่ม 70 ล.คัมแบ็กไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สิงห์ท่าเรือ ลั่นคัมแบ็กไทยลีก
“สิงห์เจ้าท่า” สโมสรสิงห์ท่าเรือ หรือชื่อเดิม การท่าเรือไทย เอฟซี ทำการเปิดตัวทีม ผู้เล่น และสตาฟฟ์โค้ช ที่จะใช้สู้ศึกยามาฮ่า ลีกวัน 2013 บอร์ดบริหารทุ่มงบ 70 ล้านบาทหวังหวนคืนสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ด้าน “เจ้าโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน มั่นใจไร้ปัญหาเรื่องการเงินและสนาม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “สิงห์เจ้าท่า” สโมสรสิงห์ท่าเรือ หรือชื่อเดิม การท่าเรือไทย เอฟซี จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวทีม นักเตะ สตาฟฟ์โค้ช และโลโก้ใหม่ ที่จะใช้สู้ศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) ฤดูกาล 2013 โดยมี พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประะานคณะกรรมการ การท่าเรือแห่งประเทศไทยและประธานสโมสรกิตติมศักดิ์, นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช ประธานสโมสร, นายตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม, นายดุสิต เฉลิมแสน เฮดโค้ช พร้อมด้วยผู้เล่นร่วมงาน

โดยนายลุพธ์ ธูปกระจ่าง ได้กล่าวถึงความพร้อมก่อนเริ่มฤดูกาลนี้ว่ามั่นใจที่จะคัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดแน่นอน “ในส่วนของฝ่ายบริหารปีนี้เราได้เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บ.สิงห์ท่าเรือ จำกัด โดยมีสปอนเซอร์หลักหลายรายไม่ว่าจะเป็น การท่าเรือแห่งประเทศไทย, ผลิตภัณฑ์สิงห์, แกรนด์สปอร์ต และเทอมินอล 21 จึงทำให้หมดปัญหาในเรื่องงบประมาณการทำทีมแน่นอน เรามีงบ 65-70 ล้านบาท ในการทำทีมปีนี้”

“ซึ่งผมมั่นใจว่าจากนี้จะไร้ปัญหาเรื่องเงินเดือนนักเตะ เพราะเราเข้ามาวางระบบใหม่และเพิ่มความเป็นมืออาชีพกำหนดวันจ่ายเงินที่ชัดเจน รวมถึงในเรื่องสนามที่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น ซึ่งในส่วนของไฟส่องสนามคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคมนี้ และด้วยศักยภาพที่เรามีเชื่อว่าหลังจบฤดูกาลนี้เราจะกลับขึ้นสู่ไทยพรีเมียร์ลีก ซีซัน 2014 แน่นอน”

ด้าน “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ที่ได้รับความไว้วางใจจากฝ่ายบริหารในการทำทีมเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ กล่าวว่ามั่นใจในตัวลูกทีม “เรื่องตัวผู้เล่นค่อนข้างที่จะลงตัวแล้ว โควตาต่างชาตินิ่งแล้ว เหลือเพียงนักเตะไทยอีก 2 รายเท่านั้นที่จะเสริมเข้ามา ซึ่งผมได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารเต้มที่ในทุกเรื่อง ต้องการนักเตะคนไหนขอไปก็อนุมัติหมด ไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่ทั้งนี้ผมก็ต้องวางแผนใช้เงินอย่างคุ้มค่าเช่นกัน และผมมั่นใจเลยว่าแข้งต่างชาติที่เราได้มานั้นแม้แต่ทีมในไทยลีกก็ยังคว้ามาไม่ได้ในราคานี้ แต่ทั้งนี้ต้องบอกว่าแม้จะเป็นศึกยามาฮ่า ลีกวัน แต่ก็เป็นงานยาก หลายทีมต่างทุ่มเทคว้านักเตะอย่างเต็มที่ คู่แข่งสำคัญคงหนีไม่พ้น นครราชสีมา เอฟซี และ ภูเก็ต”

ทั้งนี้ทีมงานของอดีตนักเตะดาราเอเชีย ประกอบไปด้วย กฤษฎา เพี้ยนดิษฐ์ และ ปรมัต พรหมแก้ว ด้านนักเตะไทย มีผู้เล่นหลัก เกียรติเจริญ เรืองปาน, สราวุธ, อิทธิพล นนท์ศิริ, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ ส่วนผู้เล่นต่างชาติมี แมทเธียส คริสเทน นักเตะกองหน้าจากลิกเกนสไตน์, เลอันโดร, ลี เมียง จุน และ ดิยาร์รา อาลี จากเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด, มาร์ติน อมาร่า เจอร์รี จากอินทรีเพื่อนตำรวจ

สำหรับโปรแกรมนัดเปิดสนามของ สิงห์ท่าเรือ จะออกไปเยือน อยุธยา เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม 2556 ที่สนามกีฬากลาง จ.อยุธยา เวลา 18.00 น.
เสื้อและโลโก้ใหม่

คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ปธ.กิตติมศักดิ์
นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช ประธานสโมสร
ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง ผู้จัดการทีม
ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่
ทุ่มงบกว่า 70 ล้านบาท
กำลังโหลดความคิดเห็น